Xã hội

Đắk Lắk thống nhất đón hơn 400 công dân ở vùng dịch về quê

Tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất đón 440 công dân thuộc nhóm ưu tiên tạm trú tại TP.HCM về quê vào ngày 10/8.

Ngày 4/8, một lãnh đạo sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất đưa khoảng 440 công dân, tạm trú tại TP.HCM thuộc nhóm ưu tiên (gồm: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám chữa bệnh, người thăm thân nhân hoặc đi công tác chưa về được, lao động thuộc hộ nghèo,...) về quê vào ngày 10/8.

Tiếp đó, các ngày 15, 20 và 25/8, lần lượt đón công dân tỉnh Đắk Lắk tạm trú tại Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh (cũng theo thứ tự ưu tiên).

Vị lãnh đạo này cho cho biết, theo thống kê, có hơn 10.000 người đăng ký về quê Đắk Lắk. Tuy nhiên, phải thực hiện nghiêm chỉ đạo tại công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ là "ai ở đâu ở yên đó". Việc lựa chọn đối tượng và đưa về các đợt ra sao thì sẽ có kế hoạch cụ thể. Đối với những người trẻ khỏe, quan điểm của tỉnh thì phối hợp với các địa phương động viên ở lại và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Hàng nghìn công dân đã được cơ quan chức năng hộ tống về Đắk Lắk.

Cho đến nay, có hơn 3.000 công dân đã được các cơ quan chức năng một số tỉnh thành phía Nam đưa về quê Đắk Lắk. Theo kế hoạch ban đầu, ngày 1/8, tỉnh Đắk Lắk sẽ xuống TP.HCM đón khoảng 440 công dân nhưng sau khi có công điện hỏa tốc của Thủ tướng Chính phủ thì kế hoạch bị hoãn lại.

Trước đó, ngày 3/8, tỉnh Đắk Nông cũng có công văn yêu cầu các ban, ngành, địa phương vận động, kêu gọi công dân Đắk Nông tại các địa phương có dịch diễn biến phức tạp không rời khỏi địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách "ai ở đâu ở đấy".

Trong trường hợp người dân có nhu cầu cấp thiết, có nguyện vọng trở về quê, cam kết thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch bệnh và được chính quyền sở tại đồng ý thì xây dựng phương án phối hợp để đưa đón.

Khánh Ngọc