Sự kiện

Đắk Lắk: Thành lập đội phản ứng nhanh để ứng phó với virus corona

Để ứng phó với virus corona, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ thành lập khu khám cách ly đối với các bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp, đồng thời thành lập đội phản ứng nhanh để ứng phó khi xảy ra tình huống xấu.

Ngày 31/1, ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện sẽ thành lập 1 khu tiếp nhận và khám cách ly đối với các bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp, nhằm ứng phó với virus corona.

Theo ông Thành, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có rất nhiều người ở Đắk Lắk đi chơi ở các tỉnh phía Bắc, Đà Nẵng, Khánh Hòa…

Nhằm ứng phó với virus corona, bắt đầu từ ngày 31/1, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ thành lập 1 khu khám cách ly đối với các bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp.

Sau khi thăm khám, những trường hợp nào có nghi ngờ thì sẽ được di chuyển theo 1 lối đi riêng, từ khu khám đến khu điều trị cách ly ở khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Nhiều khu vực tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được cách ly.

Đồng thời, bệnh viện khuyến cáo tất cả các bệnh nhân và người nhà khi đến bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phải bịt khẩu trang. Các nhân viên y tế cũng đeo khẩu trang thường trực 24/24.

Sáng nay, bệnh viện cũng đã thành lập một đội phản ứng nhanh để ứng phó khi xảy ra tình huống xấu.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân hạn chế tới nơi đông người. Đeo khẩu trang đúng cách, trùm lên cả mũi và miệng, bóp phần kim loại trong khẩu trang sao cho uốn khớp với mũi của mình.

Virus corona cũng có thể lây qua giọt bắn, qua mắt nên đeo kính để phòng tránh. Mỗi người dân cũng thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để bảo vệ sức khỏe cho mình", ông Thành khuyến cáo.