An ninh - Hình sự

Đắk Lắk: Phát hiện xe khách vận chuyển 2 cá thể rắn hổ chúa

Lực lượng chức năng tại Đắk Lắk vừa phát hiện xe khách vận chuyển 2 cá thể rắn hổ chúa còn sống.

Sáng 27/1, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang điều tra, làm rõ nguồn gốc hai cá thể rắn hổ chúa thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm được vận chuyển trên xe khách.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 13h ngày 25/1, từ nguồn tin báo, Đội Cảnh sát kinh tế Công an Tp.Buôn Ma Thuột phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra chiếc xe khách mang BKS: 47B-025.09 đang dừng đỗ tại vòng xoay Km3 đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân Lập, Tp.Buôn Ma Thuột.

Hai cá thể rắn hổ chúa được phát hiện trên xe khách.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có chở một thùng giấy bên trong có 2 cá thể rắn hổ chúa còn sống. Trong đó, một con dài 2,5m và một con dài 2,8m với tổng trọng lượng 4,5kg.

Làm việc với cơ quan chức năng, phụ xe là Đỗ Trọng Toàn (23 tuổi, trú tại phường Nghĩa Thành, Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) khai nhận, đã nhận vận chuyển thùng hàng trên của một người lạ gửi từ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lên Tp.Buôn Ma Thuột và giao cho người có số điện thoại ghi trên thùng hàng. Cước phí vận chuyển là 50 nghìn đồng.

rước khi nhận hàng, Toàn không kiểm tra nên không biết ở trong có rắn Hổ chúa.

Theo cơ quan chức năng, 2 cá thể rắn nói trên thuộc nhóm IB, nhóm nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ. Mọi hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngọc