Sự kiện

Đắk Lắk: Phát hiện bãi tập kết củi, gỗ rừng số lượng lớn tại lò than

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định số lượng củi, gỗ không rõ nguồn gốc tại lò than của anh Phong có khoảng 70m3 được cưa, cắt từ rừng tự nhiên.

Ngày 14/11, Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã thu gom, vận chuyển toàn bộ số củi, gỗ không rõ nguồn gốc tại một lò than trên địa bàn xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp về cơ quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Ea Súp đã kiểm tra và phát hiện tại lò than của anh Trịnh Văn Phong (31 tuổi) ở thôn 6, xã Cư Mlan, huyện Ea Súp có một bãi tập kết củi, gỗ với số lượng rất lớn. Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định số lượng củi, gỗ không rõ nguồn gốc tại lò than của anh Phong có khoảng 70m3  được cưa, cắt từ rừng tự nhiên.

Số lượng củi gỗ tại lò than của anh Phong có nguồn gốc từ rừng tự nhiên.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Phong không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc của toàn bộ số củi, gỗ tại lò than. Bước đầu, anh Phong khai nhận đã thu mua số củi, gỗ trên từ các hộ dân trên địa bàn huyện để về đốt lấy than. Ngay sau đó, Công an huyện Ea Súp đã cử lực lượng, phương tiện đưa toàn bộ số gỗ về cơ quan để xử lý theo quy định.

Cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc.

Theo anh Phong, đầu năm 2018, anh thuê đất của doanh nghiệp H.T. tại thôn 6, xã Cư M’lan và xây dựng hàng loạt lò than. Anh Phong cũng thừa nhận anh chưa có giấy phép kinh doanh ngành nghề đốt than. Để hợp thức hóa việc hoạt động lò than, anh đã mượn giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp H.T. để hoạt động.