Dân sinh

Đắk Lắk: Người dân phát hiện con trăn “khủng” kèm ổ trứng

Trong lúc đang làm vườn, người dân bất ngờ phát hiện một con trăn nặng khoảng 15-20kg, cùng với một ổ trứng và nhanh chóng bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tối 24/2, một lãnh đạo UBND xã Quảng Tiến (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một con trăn “khủng” trong lúc làm vườn.

Tối cùng ngày, Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar cho biết, đơn vị vừa nhận bàn giao một con trăn nói trên kèm ổ trứng từ một người dân trên địa bàn.

Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar nhận bàn giao một con trăn "khủng" kèm ổ trứng.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Chí Cương (trú tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến, huyện Cư Mgar) dọn vườn thì phát hiện một con trăn đất nặng khoảng 15-20kg, dài 4m trong đống cây. Không chỉ vậy, gần khu vực phát hiện con trăn còn có thêm ổ trứng trăn.

Ngay sau khi phát hiện con trăn nói trên, anh Cương cùng người làm vườn bắt lại và báo cho chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng.

Nơi phát hiện ổ trứng trăn. 

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Quảng Tiến đã phối hợp với người dân bàn giao con trăn “khủng” nói trên cho Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar.

Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar cho biết thêm, trên da con trăn có nhiều vân bông, hiện chưa biết thuộc chủng, loài nào. Ổ trứng được phát hiện gần đó khoảng chục quả. Sau khi nhận bàn giao, đơn vị này sẽ làm giám định mới tiến hành các thủ tục thả về môi trường tự nhiên.

Khánh Ngọc