An ninh - Hình sự

Đắk Lắk: Làm rõ vườn tiêu hàng trăm triệu bị kẻ gian bức tử

Sau khi đi đám cưới về thì vợ chồng ông Bích tá hỏa khi phát hiện hàng trăm gốc tiêu của gia đình đã bị kẻ gian lẻn vào cắt sát gốc, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Clip: Vườn tiêu hàng trăm triệu bị kẻ gian bức tử

Chiều 6/8, thông tin từ Công an huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang điều tra, làm rõ vụ phá hoại tài sản xảy ra trên địa bàn buôn Ko Dung, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.

Vườn tiêu hàng trăm triệu của ông Bích bị kẻ gian phá hoại.

Trước đó, gia đình ông Phan Văn Bích (SN 1964, trú xã Ea Nuôl) đã có đơn gởi cơ quan công an trình báo vụ việc hàng trăm gốc tiêu của gia đình này bị kẻ gian lẻn vào cắt sát gốc.

Theo đơn trình báo của ông Bích vào ngày 25/7, vợ chồng ông đi sang tỉnh Gia Lai để dự đám cưới của người em trai. Đến khoảng 16h chiều 29/7, khi trở về nhà thì vợ chồng bất ngờ phát hiện hàng trăm trụ tiêu của gia đình ông lá bị héo rụi.

Khi tiến hành kiểm tra, ông Bích tá hỏa khi phát hiện tất cả những gốc tiêu này đều bị cắt sát gốc. Lúc này, ông Bích đã trình báo vụ việc cho cơ quan công an điều tra làm rõ.

Các gốc tiêu đều bị cắt sát gốc.

Theo ông Bích, vườn nhà ông rộng 2,5ha, trồng khoảng 1.400 trụ tiêu và trồng xen cà phê và các cây ăn quả. Qua kiểm đếm có 200 gốc tiêu (năm thứ 5) và 3 gốc sầu riêng (năm thứ 3) đã bị kẻ gian phá hoại, không phục hồi được. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 200 triệu đồng.

“Chỉ còn vài tháng nữa là tiêu cho thu hoạch, thế mà kẻ gian đã lẻn vào phá hoại vườn tiêu của tôi. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để gia đình tôi yên tâm làm ăn”, ông Bích xót xa.

Theo một lãnh đạo Công an xã Ee Nuôl, đây là vụ phá hoại tài sản lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn xã.

“Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã đã báo cáo cho Công an huyện đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng của huyện để điều tra làm rõ”, vị này cho biết thêm.