Sức khỏe

Đắk Lắk: Hơn 60 người đi cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại quán quen ven đường

Sau khi ăn bánh mì tại cùng một địa điểm ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), hàng chục người có các triệu chứng như đau bụng, sốt, tiêu chảy và nôn ói. Ngành y tế đã vào cuộc, lấy mẫu xét nghiệm sau đó.

Sáng 29/11, ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, xác nhận với Zing.vn, đơn vị đang gửi các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thức ăn, thực phẩm chế biến tại quán bánh mì C.D. (ngã tư Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu, TP. Buôn Ma Thuột) tới viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h chiều 28/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tiếp nhận báo cáo nhanh từ nhiều bệnh viện trên địa bàn về việc hàng chục bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì tại cùng 1 quán.

Hơn 60 bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì tại quán quen. 

Đến sáng nay, các bệnh viện đã tiếp nhận hơn 60 người ngộ độc nhập viện sau khi ăn bánh mì tại TP. Buôn Ma Thuột. Trong số 60 người này, có 51 người nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, 6 người nhập viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột và nhiều người nhập viện tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành cấp cứu tích cực.  Hiện nay sức khỏe của tất cả các bệnh nhân tạm ổn.

Theo 1 bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chia sẻ với Infonet, chiều 27/11, vợ chồng anh tới quán C.D. ăn bánh mì. Sau khi ăn khoảng 15 phút, vợ anh có cảm giác khó chịu nhưng nghĩ không sao nên về nhà. Đến khuya cùng ngày, cả 2 vợ chồng anh đau bụng, liên tục đi cầu rồi lên cơn sốt nên phải nhập viện cấp cứu.

Phong Linh (tổng hợp)