Dân sinh

Đắk Lắk: Góp hàng tấn rau, củ hỗ trợ người dân vùng dịch

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn do dịch Covid-19 cho người dân TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã gom góp hàng tấn rau, củ để “chi viện”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với mong muốn san sẻ một phần khó khăn của người dân sống trong vùng tâm dịch, những ngày qua nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau gom góp hàng tấn rau, củ để “chi viện” cho TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Đây là chương trình do đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân tỉnh Đắk Lắk triển khai thực hiện.

Theo đó, từ 5-7/7, với sự chung tay của các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, hơn 13 tấn rau, củ như rau cải, tía tô, dưa leo, khổ qua… đã đến tay người dân tại các khu dân cư phong tỏa, bếp ăn từ thiện, khu công nghiệp bị phong tỏa, siêu thị không đồng ở TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Quân, dân Đắk Lắk thu hoạch rau để gửi người dân TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Tham gia thu hoạch rau gửi nhân dân vùng dịch, bà Phạm Thị Quế, phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho hay: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi biết được đời sống của người dân được TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Do đó, những chuyến xe rau, củ từ Đắk Lắk hy vọng sẽ góp phần giúp đỡ người dân giải quyết một phần về nhu yếu phẩm trong những ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh”.

Hàng tấn rau được chuyển lên xe.

Đại úy Trần Văn Ngọc, Phó Bí thư Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hưởng ứng sự huy động của Đoàn thanh niên, Công an tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đã huy động đoàn viên, chiến sĩ tham gia thu hoạch rau, củ, quả sạch ngay tại vườn để chi viện cho người dân vùng dịch.

Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn trong bối cảnh người dân vùng dịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, lực lượng Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng nhân dân Đắk Lắk huy động các nguồn lực tiếp tục triển khai các hoạt động tương tự, với mong muốn giúp đỡ người dân TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương sớm vượt qua khó khăn.

Người dân đội mưa thu hoạch rau gửi đến vùng tâm dịch.

Để đảm bào an toàn cho tài xế vận chuyển rau xanh đến các tỉnh tâm dịch, các đơn vị tham gia chương trình đã hỗ trợ các trang thiết bị phòng dịch, thực hiện test nhanh Covid-19 cho các tài xế để đảm bảo việc di chuyển thuận lợi và an toàn cho các tài xế đến và trở về từ vùng dịch.

Khánh Ngọc