Sự kiện

Đắk Lắk ghi nhận thêm nhiều ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Toàn tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 16 ca cộng đồng.

Ngày 20/10, tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 11 trường hợp trong cộng đồng, trú tại các buôn Trinh 1, 2, 3, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ. Các bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân H.L.M, sinh năm 1981, trú tại buôn Trinh 1, được ghi nhận vào ngày 19/10.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại phường An Lạc, lực lượng chức năng đã tổ chức điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.500 người dân tại buôn Trinh 1, Trinh 2 và Trinh 3, phường An Lạc.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Thị xã Buôn Hồ vừa ghi nhận 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Tp.Buôn Ma Thuột ghi nhận 6 trường hợp (5 trường hợp trong khu cách ly tập trung và 1 ca trong cộng đồng). Ca cộng đồng vừa ghi nhận tại Tp.Buôn Ma Thuột, trú tại 116/37 Y Moal, phường Tân Lợi, có yếu tố dịch tễ liên quan đến 3 bệnh nhân dương tính trú cùng địa chỉ được ghi nhận trước đó.

Huyện Cư Kuin ghi nhận 2 trường hợp trong cộng đồng, trú tại buôn Ciêt, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Y.R.Ê, sinh năm 1996, trú cùng buôn.

Huyện Krông Búk ghi nhận 1 trường hợp trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, trú tại buôn Kô, xã Cư Né, huyện Krông Búk. Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh nhân này, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng trong ngày 20/10, huyện Buôn Đôn ghi nhận 2 trường hợp (1 ca cách ly tại nhà và 1 ca cộng đồng), huyện Cư Mgar ghi nhận 9 trường hợp (6 trường hợp trong khu cách ly tập trung và 3 trường hợp trong khu phong tỏa), huyện Krông Bông 2 trường hợp qua sàng lọc, huyện Ea Súp 2 trường hợp trong khu cách ly tập trung.

Như vậy, tính đến chiều 20/10, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 2.664 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 864 trường hợp đang điều trị, 1.778 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh và 22 trường hợp tử vong.

Hiện, toàn tỉnh Đắk Lắk có 4.002 trường hợp cách ly tập trung và 18.342 trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Khánh Ngọc