Sự kiện

Đắk Lắk ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Đắk Lắk vừa ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng.

Chiều 21/8, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, huyện Krông Pắk ghi nhận 6 trường hợp gồm: T.Q.T, sinh năm 1978; N.C.T, sinh năm 1976; N.T.V, sinh năm 1984; N.C.T, sinh năm 2007, T.V.H, sinh năm 2004, cùng trú tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk. Các bệnh nhân này được ghi nhận trong khu vực phong tỏa, có liên quan đến chùm ca bệnh tại thôn 6 và thôn 7, xã Vụ Bổn.

Bệnh nhân P.N.X là nhân viên y tế, sinh năm 1966, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk. Đây là trường hợp làm việc trong khu cách ly tập trung.

Tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm nhiều ca cộng đồng (Ảnh: CDC).

Tp. Buôn Ma Thuột ghi nhận 2 trường hợp gồm: Bệnh nhân Đ.Q.K, sinh năm 2000, trú tại 35 Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, Tp. Buôn Ma Thuột. Đây là trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ về từ tỉnh Đắk Nông và tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính tại tỉnh Đắk Nông.

Bệnh nhân Đ.T.H, sinh năm 1977, trú tại 98/39 Y Wang, Phường Ea Tam, Tp. Buôn Ma Thuột. Đây là trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, hiện đang điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh nhân.

Tại thị xã Buôn Hồ ghi nhận 2 trường hợp gồm: H.L.N, sinh năm 2013 và Y.G.N, sinh năm 2017, cùng trú tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ. Hai bệnh nhân này ghi nhận trong khu vực phong tỏa, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Cư Bao.

Huyện Ea H’leo ghi nhận 1 bệnh nhân là N.T.H, sinh năm 1972, trú tại thôn 6B, xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo. Đây là trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân H.T.P, sinh năm 1993, trú cùng thôn.

Ngoài ra, huyện M’Đrắk ghi nhận 1 bệnh nhân là N.Q.K, sinh năm 1993, trú tại phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa. Đây là trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Khánh Hòa. Liên quan đến trường hợp này, cơ quan chức năng ghi nhận 15 F1.

Cùng ngày, tỉnh Đắk Lắk có 7 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện, đưa về tận nơi cư trú để thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 649 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 199 bệnh nhân đã khỏi bệnh và 3 trường hợp tử vong.

Khánh Ngọc