Sự kiện

Đắk Lắk: Ghi nhận 67 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 77 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 67 ca cộng đồng.

Chiều 19/9, tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 77 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 60 trường hợp. Cụ thể, 20 trường hợp trú tại phường An Bình, phường Thiện An, phường An Lạc và phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại vựa sầu riêng Lan Tươi, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ.

Ngoài ra, thị xã Buôn Hồ còn ghi nhận thêm 39 ca cộng đồng khác có yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân dương tính và chùm ca bệnh trên địa bàn.

Địa phương này cũng ghi nhận một trường hợp trong khu cách ly tập trung là Y.V.B, sinh năm 1996, trú tại buôn Kwăng A, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh ở buôn Kwăng A.

Cơ quan chức năng đang nỗ lực truy vết liên quan đến ổ dịch tại thị xã Buôn Hồ.

Huyện Krông Búk ghi nhận 11 trường hợp. Cụ thể, có 7 trường hợp được ghi nhận trong cộng đồng, cùng trú tại xã Pơng Drang, huyện Krông Búk. Tất cả các bệnh nhân này đều liên quan đến chùm ca bệnh tại vựa sầu riêng Lan Tươi, phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ.

Bốn bệnh nhân còn lại của huyện Krông Búk được ghi nhận trong khu cách ly tập trung, trú tại xã Cư Né và xã Chư Kpô, huyện Krông Búk, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Ktơng Drun, xã Cư Né và buôn Ea Nho, xã Chư Kpô, huyện Krông Búk.

Huyện Ea H’leo ghi nhận 3 trường hợp. Trong đó, có 2 trường hợp ghi nhận trong khu cách ly tập trung là D.V.T, sinh năm 1974 và T.T.T, sinh năm 1978, trú tại thôn 1, xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh cùng thôn.

Bên cạnh đó, huyện Ea H’leo còn có một bệnh nhân trong cộng đồng là N.V.T, sinh năm 1989, trú tại thôn 4, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Kdruh, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo.

Huyện Cư Kuin ghi nhận 3 trường hợp trong khu cách ly tập trung gồm: Y.D.K, sinh năm 1988; Y.J.N.B, sinh năm 1981 và Y.K.K, sinh năm 1985, cùng trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại buôn Pưk Prông, xã Ea Ning và buôn Pu Huê, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Cũng trong ngày 19/9, tỉnh Đắk Lắk có 56 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện, đưa về nơi cư trú và tiếp tục cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Như vậy, đến nay, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 1.641 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, đang điều trị 705 trường hợp, 924 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh và 12 trường hợp tử vong.

Khánh Ngọc