Dân sinh

Đắk Lắk: Điều xe đón 10 công dân đi bộ từ Bình Dương về quê tránh dịch

Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Lắk đã báo cáo với cấp trên và đưa xe đón 10 công dân về quê tránh dịch.

Sáng 3/8, ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, 10 công dân đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương đi bộ về quê đã được địa phương đón về trong đêm.

Trước đó, anh P.T.B (SN 1991) và anh N.V.S (SN 1994) lái xe tải chở rau, củ, quả từ TP.Gia Nghĩa xuống TP.HCM. Chiều 1/8, trên đường về đến thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, 2 người này gặp nhóm 10 công dân quê huyện Lắk đang đi bộ về quê tránh dịch.

Do nhóm công dân không có phiếu xét nghiệm để qua chốt kiểm soát dịch nên tài xế xe tải và phụ xe đã cho 10 công dân lên thùng xe, không khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Đắk Nông.

Tối 1/8, khi về tới TP.Gia Nghĩa, 10 công dân xuống xe ở khu vực xã Đắk Nia, TP.Gia Nghĩa rồi tiếp tục đi bộ để về huyện Lắk thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngay sau đó, 10 công dân đi bộ và 2 người trên xe tải được đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ lãnh đạo UBND TP.Gia Nghĩa, UBND huyện Lắk đã báo cáo với cấp trên và ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk xin đưa xe qua Đắk Nông đón 10 công dân về quê.

Ngay trong tối 2/8, 10 công dân đã được đưa về huyện Lắk thực hiện test nhanh Covid-19. Tất cả đều quả âm tính và được đưa đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Khánh Ngọc