Dân sinh

Đắk Lắk: Công an hỗ trợ đi mua thức ăn cho gia súc giúp dân

Ngoài việc tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng tiếng Ê Đê, lực lượng công an còn đi mua thức ăn cho gia súc giúp người dân.

Ngày 25/8, Trung tá Nguyễn Trần Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến nay toàn huyện đã ghi nhận 120 ca mắc Covid-19, tập trung chủ yếu ở 2 buôn đồng bào dân tộc Ê Đê là buôn Ea Nho, xã Cư Kpô và buôn Drao, xã Cư Né. Hiện huyện Krông Búk đã áp dụng Chỉ thị 16 đối với toàn xã Cư Né và buôn Drao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua Công an huyện Krông Búk đã huy động tất cả cán bộ là người Ê Đê dùng loa phóng thanh đi từng ngõ trong 2 buôn buôn Ea Nho và buôn Drao để tuyên truyền phòng chống dịch nhằm truyền tải đầy đủ thông tin tới người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc Ê Đê,

Công an đi tuyên truyền phòng chống dịch bằng tiếng Ê Đê.

Theo Trung tá Tuấn, việc tuyên truyền bằng tiếng Ê Đê không chỉ tạo sự thân thiện với người dân mà còn giúp cho những người không rành tiếng phổ thông nắm bắt sự nguy hiểm của dịch bệnh và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, các lực lượng Công an huyện Krông Búk cũng phối hợp với các cơ quan chức năng nỗ lực truy vết, chốt chặn, khoanh vùng, dập dịch, ngăn chặn tình trạng dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Mặt khác, tích cực hỗ trợ đáp ứng kịp thời những nhu cầu thiết yếu cho người dân trong khu vực cách ly phong tỏa tại 15 thôn, buôn ở xã Cư Né.

Theo đó, khi cần nhu yếu phẩm, người dân có thể viết ra giấy đưa cho cán bộ để đưa ra các chốt kiểm soát đi mua sắm cho người dân. Không chỉ vậy, lực lượng công an còn đi sang huyện khác mua rơm, chặt chuối mang về cho người dân cho ra súc, gia cầm ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để người dân yên tâm chống dịch.

Cơ quan chức năng hỗ trợ gạo cho người dân gặp khó khăn.

Trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, từ ngày 23-25/8, cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên phối hợp với sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk tổ chức cấp phát hơn 534 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn. Dự kiến, việc cấp phát gạo đến tận tay người dân dự kiến hoàn thành trước ngày 28/8.

Khánh Ngọc