Sự kiện

Đắk Lắk có 8 “ATM gạo nghĩa tình” hỗ trợ người nghèo trong thời gian dịch bệnh

Với mong muốn hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn giữa mùa dịch, tại tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức 8 “ATM gạo nghĩa tình” để phát gạo, nhu yếu phẩm cho người dân.

Ngày 21/4, Ban Tổ chức chương trình “ATM gạo” Đắk Lắk đã tổ chức điểm phát gạo cho người nghèo và cận nghèo tại 2 xã Ea H’Đing và Ea Tar (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Điểm phát này do công ty Cổ phần sản xuất và dịch vụ Nông nghiệp Hương Cao Nguyên và PV một số cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Người dân được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi nhận quà.

Với sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, điểm phát gạo này đã huy động được 500 phần quà (gồm gạo, nước mắm, dầu ăn) để phát tặng cho các hộ nghèo và cận nghèo của 2 xã Ea H’Đing và Ea Tar.

Người dân đến nhận gạo cũng được ban tổ chức yêu cầu đeo khẩu trang.

Để hạn chế tụ tập quá đông người và không để bà con phải chờ đợi lâu, Ban tổ chức đã phát phiếu có ghi rõ giờ nhận cụ thể.

Ngoài ra, người dân đến nhận gạo cũng được ban tổ chức yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn tay được trang bị tại điểm phát gạo. Đối với những trường hợp hạn chế đi lại, ban tổ chức đã tới từng nhà để trao tặng quà.

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn xúc động khi nhận được quà của ban tổ chức.

Theo ban tổ chức, đến nay có tại Đắk Lắk có 8 “ATM gạo nghĩa tình” được xây dựng tại TP.Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắk, M’Đrắk, Ea H’Leo, thị xã Buôn Hồ, Krông Bông, Ea Súp, Krông Búk.

Những trường hợp hạn chế đi lại được ban tổ chức tới tận nơi để trao tặng quà.

Tại tỉnh Đắk Nông, “ATM” gạo cũng kịp thời xuất hiện để hỗ trợ người dân tại 3 huyện: Cư Jút, Krông Nô và Đắk Mil.

Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 90 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết như: Mì tôm, nước mắm, xì dầu, trứng, rau sạch... từ các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch bệnh.