Sức khỏe

Đắk Lắk: Cháu bé 10 tuổi hôn mê sau khi mổ ruột thừa đã tử vong

Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, cháu bé 10 tuổi hôn mê sau khi mổ ruột thừa được đưa về nhà và đã tử vong.

Sáng 23/6, ông Bùi Khắc Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cháu N.H.T.N. (10 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk) đã tử vong.

Theo ông Hùng, cách đây 3 ngày, cháu N. được đưa từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (Tp.HCM) về nhà. Trong những ngày qua, bệnh viện cũng thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ việc điều trị tại nhà. Đến sáng 23/6, cháu N. đã không qua khỏi.

Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Minh Dương (trú tại huyện Krông Pắk - bố của cháu N.) cho hay, con gái anh đã tử vong vào khoảng 2h55’ sáng 23/6.

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến cháu N. hôn mê trong một thời gian dài sau khi mổ ruột thừa, anh Dương chia sẻ, hiện gia đình đang rất đau buồn và đang tổ chức hậu sự cho cháu N. nên chưa thể trao đổi thông tin với báo chí.

Như đã đưa tin, vào tối 4/5, cháu N. kêu đau bụng nên sáng hôm sau chị đưa con tới Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk thăm khám.

Lúc này, sau khi đo nhiệt độ, bệnh viện thông báo nhiệt độ của cháu N. 38 độ, sức khỏe bình thường. Quá trình thăm khám, bác sĩ chẩn đoán, cháu bị viêm ruột thừa và yêu cầu tiến hành phẫu thuật.

Khoảng hơn 10h ngày 5/5, cháu N. được đưa vào phòng mổ để tiến hành mổ ruột thừa.

Thế nhưng, sau khi phẫu thuật, cháu N. hôn mê không tỉnh. Sau đó, cháu N. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng vẫn không thấy tiến triển gì.

Đến ngày 7/5, gia đình đã chuyển cháu N. xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2, Tp.HCM và vẫn tiến tục hôn mê.

Liên quan đến sự việc này, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có quyết định thành lập hội đồng chuyên môn và đang trong quá trình thu thập thông tin để làm rõ vụ việc cháu bé hôn mê sau khi mổ ruột thừa.

Khánh Ngọc