Dân sinh

Đắk Lắk: Bố mẹ nghẹn ngào ôm thi thể con trai bị đuối nước thương tâm

Đau đớn trước vụ đuối nước thương tâm, bố mẹ chỉ biết ôm thi thể con trai trong ngậm ngùi, bất lực.

Tối 23/4, ông Nguyễn Xuân Bảy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 6 tử vong.

Nạn nhân được xác định là em T.Q.B., SN 2010, học sinh lớp 6E, Trường THCS Trần Phú, huyện Krông Năng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h50’ cùng ngày, 5 em học sinh lớp 6E rủ nhau vào nhà bạn cùng lớp chơi.

Khi đi qua hồ nước đào tưới cà phê giáp ranh giữa thôn Quang Trung và thôn Ea Chiêu, xã Ea Tân thì có 2 trong nhóm 5 học sinh nói trên không may sẩy chân rơi xuống hồ.

Sau đó, một trong hai em may mắn bơi được lên bờ, riêng em T.Q.B. không biết bơi nên đã bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Bố mẹ đau đớn tột cùng nằm ôm thi thể con trai bị đuối nước.

Vụ tai nạn đuối nước nói trên đã được báo cho cơ quan chức năng ngay sau đó. Chiều cùng ngày, thi thể em B. được đưa lên bờ để bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Cũng theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng, cháu B. là con của vợ chồng anh T.V.A (SN 1981) và chị D.T.H (SN 1989, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Ea Tân). Em B. là con trai lớn trong gia đình có 3 anh em, hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nghề bốc vác thuê để mưu sinh.

Đau đớn tột cùng trước nỗi đau mất con, ngay sau khi thi thể của em B. được đưa lên bờ, vợ chồng anh A. chỉ biết nằm ôm thi thể con trong nghẹn ngào, bất lực. Hình ảnh này đã được người dân chụp lại và đăng trên mạng xã hội để cảnh báo về hậu quả do đuối nước gây ra.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi xúc động, xót thương.

Lãnh đạo UBND xã Ea Tân cho hay, mặc dù chưa đến mùa hè nhưng trên địa bàn xã Ea Tân liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn đuối nước thương tâm, khiến 3 học sinh thiệt mạng.

Trước tình hình trên, UBND xã đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng các trường trên địa bàn vừa mới tổ chức tập huấn phòng chống đuối nước.

Đồng thời, xã đã có văn bản yêu cầu phụ huynh quản lý con em của mình, đặc biệt là những ngày nghỉ, dịp hè. Mặt khác, xã cũng đã giao cho đoàn thanh niên xã phối hợp với huyện đoàn tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 12/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng đã có văn bản gửi các đơn vị về việc tăng cường công tác phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng, thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa nên tai nạn trẻ em đuối nước có chiều hướng gia tăng.

Do đó, Phòng yêu cầu hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động chăm sóc, theo dõi và bảo vệ sức khỏe cho học sinh ngay từ đầu năm học nhất là trong thời gian hiện nay trong công tác phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng chống tai nạn đuối nước.

Khánh Ngọc