Sự kiện

Đắk Lắk: Bệnh nhân Covid-19 của nhà xe Tiến Oanh diễn biến nặng

Trong hai bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng tại Đắk Lắk, có một bệnh nhân là nhân viên nhà xe Tiến Oanh.

Sáng 26/7, lãnh đạo bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang điều trị cho 58 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, có 2 bệnh nhân diễn biến nặng, 1 người là nhân viên nhà xe Tiến Oanh, TP.Buôn Ma Thuột và 1 người ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

“Cả hai bệnh nhân này đang phải lọc máu liên tục và thở máy. Hiện, các y bác sĩ của bệnh viện đang theo dõi và điều trị tích cực cho 2 bệnh nhân này. Các bệnh nhân còn lại được theo dõi, điều trị thông thường”, lãnh đạo bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho hay.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 121 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cho đến sáng 26/7, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 121 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Đắk Nông, sáng cùng ngày tin từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính lên 41 trường hợp.

Trong 5 trường hợp này, có 2 người có yếu tố dịch tễ ở/đi về từ tỉnh Bình Dương gồm chị N.T.T, sinh năm 1985, trú tại thôn 1, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông và chị H.T.T, sinh năm 1963, trú tại thôn E29, xã Đắk Mol, huyện Đắk Song.

Các trường hợp còn lại là người trong một gia đình, trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông gồm: Anh L.V.C, sinh năm 1982; chị V.T.T.T, sinh năm 1986 và cháu L.T.T.N, sinh năm 2013.

Cả 3 người này là F1, sống cùng nhà của bệnh nhân BN78.433. Qua triều tra, truy vết, cơ quan chức năng đã ghi nhận 17 trường hợp F1 của 3 bệnh nhân này.

Khánh Ngọc