Sự kiện

Đắk Lắk: Bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin ComBe Five

Sau khi tiêm vắc xin ComBe Five, về nhà bé sơ sinh có dấu hiệu tím tái, khó thở. Mặc dù gia đình lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tối 12/7, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ y, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng, điều tra làm rõ nguyên nhân một trường hợp trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 11/7, bé Trần Hoàng A., sinh ngày 3-5-2019, ngụ xã Ea Tar, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk được gia đình đưa đến trạm Y tế xã Ea Tar để tiêm vắc xin ComBe Five mũi 1.

Sau khi tiêm vắc xin xong, cháu Hoàng A. không có biểu hiện gì nên được gia đình đưa về nhà. Tuy nhiên, đến 18h40 cùng ngày, bé Hoàng A. có dấu hiệu tím tái, khó thở.

 Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five. Ảnh minh họa.

Lúc này, gia đình tức tốc đưa cháu bé đến bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cấp cứu. Khi nhập việc, các bác sĩ xác định cháu bé đã trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái toàn thân, tim ngừng đập và được chuẩn đoán ngừng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân. Đến 20h cùng ngày nạn nhân tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn Điều tra làm rõ trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân sau tiêm vắc xin ComBe Five của bé Hoàng A..

Ngoài ra, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng thông báo đến các trung tâm Y tế trong toàn tỉnh, tạm ngưng sử dụng lô vắc xin ComBe Five (số lô 220110618C, hạn dùng 31/3/2021) - lô thuốc dùng tiêm cho bé Hoàng A.