An ninh - Hình sự

Đắk Lắk: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy trên xe khách

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong hành lý để dưới gầm xe có một bánh heroin và 30 viên ma túy hồng phiến.

Clip: Lực lượng công an bắt nóng đối tượng vận chuyển ma túy trên xe khách.

Ngày 21/6, thông tin từ phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đang lấy lời khai đối tượng Phàng A Lữ, 42 tuổi, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông để điều tra về hành vi vận chuyển 1 bánh heroin và 30 viên ma túy hồng phiến.

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, tổ công tác của phòng CSGT phối hợp với phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe khách mang BKS: 36B-02888 chạy tuyến Thanh Hóa đi Lâm Đồng có dấu hiệu nghi vấn nên dừng xe để kiểm tra. Tài xế xe là Vi Văn Báo, 27 tuổi, trú tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Cơ quan công an đang lấy lời khai đối tượng Lữ.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong một túi hành lý để ở dưới gầm xe có chứa 1 bánh eroin và 30 viên ma túy hồng phiến. Đấu tranh nhanh, công an đã làm rõ số ma túy trên là của Phàng A Lữ.

Tại cơ quan điều tra, Lữ khai nhận ngày 16/6 đối tượng này về quê thăm mẹ vợ ở huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Khoảng 15h ngày 18/6, khi Lữ đang chích ma túy ở nhà mẹ vợ thì có một người phụ nữ không rõ nhân thân lại lịch đến hỏi chuyện làm quen và bán cho Lữ số ma túy trên với giá 30 triệu đồng.

Đến sáng ngày 20/6, Lữ cho ma túy vào túi hành lý rồi đón xe khách về lại tỉnh Đắk Nông. Lữ còn khai nhận mua số ma túy trên mục đích về để sử dụng dần. Được biết, Lữ từng có 1 tiền án 6 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích và đã nghiện ma túy từ 10 năm nay.