Thể thao

Đại thắng Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua được "bóng ma trong quá khứ"

Trận đấu giữa ĐTQG Indonesia và ĐTQG Việt Nam đã khép lại với chiến thắng đậm đà nghiêng về phía ĐTQG Việt Nam. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức xóa bỏ được cái dớp gần 30 năm chưa thắng trước Indonesia.

Phải làm khách trên sân Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn nhập cuộc rất tự tin, thậm chí dồn ép chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Trong suốt hiệp 1, Quang Hải và đồng đội tạo ra vô số tình huống sóng gió trước khung thành đội bóng "xứ vạn đảo". Hàng công thi đấu hiệu quả, hàng thủ cũng ấn tượng không kém. Những mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía Indonesia như Lilipaly, Riko hay Goncalves hoàn toàn "tắt điện" trước Văn Hậu, Quế Ngọc Hải.

Điều gì đến cũng phải đến. Từ quả phạt góc ở phút 26, Duy Mạnh băng vào đá bồi nhanh như chớp, mở tỷ số trận đấu. Khoảng thời gian còn lại, Việt Nam thậm chí còn có thể ghi ít nhất 2 bàn nữa nếu Quang Hải, Tiến Linh không bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

ĐTQG Việt Nam đã có được chiến thắng đậm trước Indonesia.

Bước sang hiệp hai, ĐTQG Indonesia liên tục đẩy cao đội hình và sức ép mà đội bóng này thực hiện về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm là khá lớn. Tuy nhiên, hàng thủ của chúng ta vẫn thi đấu tập trung và dễ dàng hóa giải.

Khi bàn thắng chưa đến với các cầu thủ Indonesia, đội bóng này bất ngờ phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 53. Trong tình huống này, Hùng Dũng đi bóng kĩ thuật bên cánh phải trước khi bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài cho Việt Nam hưởng phạt đền. Trên chấm phạt đền, trung vệ đội trưởng Ngọc Hải đã thực hiện thành công.

Bị thủng lưới hai bàn, tâm lý của các cầu thủ Indonesia không còn được bảo đảm khi họ liên tục có những tình huống phòng ngự hớ hênh. Phút 63, từ pha kiến tạo của Trọng Hoàng, Tiến Linh phá bẫy việt vị và sút tung lưới Indonesia nâng tỷ số lên thành 3-0.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ đội chủ nhà chính là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống thành 1-3 ở phút 84. Rico chuyền bóng loại bỏ 3 hậu vệ Việt Nan cho Bachdim dễ dàng ghi bàn thắng. Trong những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng tiếp theo nhưng không thành công. Kết quả chung cuộc của trận đấu này là 3-1 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo.