Sự kiện

Đại sứ quán Cô-Oét phát miễn phí 2 tấn dưa hấu giữa mùa dịch COVID - 19

Giữa thời điểm người nông dân khốn đốn tìm đầu ra cho dưa hấu đã vào vụ thu hoạch trong dịch COVID - 19, ngày hôm nay 12/2, Đại sứ quán Cô-Oét tại Việt Nam đã thu mua, phát hàng tấn dưa miễn phí cho người dân

Đúng 9h sáng 12/2, đại sứ quán Cô-Oét tại số 10 Lê Hồng Phong (Hà Nội) đã phát dưa hấu miễn phí cho người dân.

Đông đảo người dân Thủ đô đã có mặt xếp hàng trật tự.

Trong thời điểm này, tình trạng hạn chế giao dịch hàng hóa của Chính phủ Trung Quốc do dịch virus COVID - 19 (nCoV), hàng nghìn tấn dưa hấu đã vào vụ thu hoạch có nguy cơ vỡ trận, nếu không có sự trợ giúp của cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, thư ký Đại sứ quán Cô-Oét tại Việt Nam cho biết: ”Đại sứ quán nhận được thông tin người nông dân gặp nhiều khó khăn khi  bùng phát dịch bệnh do virus COVID - 19 gây ra, bên cạnh đó được truyền cảm hứng từ các đại sứ quán khác tại Việt Nam nên Đại sứ quán Cô-Oét đã quyết định nhập 2 tấn dưa, phát miễn phí cho bà con. Đây là hành động rất nhỏ nhưng Đại sứ cũng mong mọi người cùng nhau giúp đỡ nông dân Việt Nam trong thời điểm này”.

Được biết số lượng dưa hấu được phát là 2 tấn. Dưa được thu gom từ bà con tại Bắc Giang.

Theo quan sát, khoảng 20 cán bộ tham gia phát dưa, dự kiến sẽ phát hết ngày hôm nay.

Niềm vui của người dân khi nhận được dưa phát miễn phí.

Song hành với việc phát dưa, đại sứ quán không quên phát khẩu trang cho người dân, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Basllov Sophia đến từ Đan Mạch xúc động cho biết: "Tôi rất cảm động vì hành động này, việc làm tuy đơn giản nhưng tôi thấy được sự đoàn kết của con người Việt Nam và khiến tôi yêu nơi đây hơn".

Đại sứ mong hành động này sẽ lan truyền đến nhiều tổ chức khác nhau, để giúp đẩy mạnh tiêu tụ nông sản cho bà con, góp phần giúp cuộc sống người dân trở nên tốt đẹp.