Dân sinh

Đại lễ Tưởng niệm-Kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19

Đại lễ Tưởng niệm-Kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-1 diễn ra 3 ngày, từ 18/8 đến hết ngày 20/8.

Ngày 18/8, tại Việt Nam Quốc Tự, Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp.HCM khai mạc Đại lễ Tưởng niệm-Kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid -19.

Dự lễ tưởng niệm có đại diện lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân Tp.HCM; Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa Thượng Thích Lệ Trang, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp.HCM.

Đại lễ được cử hành ở chánh điện của Việt Nam Quốc Tự - trung tâm hành chính của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp.HCM trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Phát biểu trong lễ khai mạc Trai đàn, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, trải qua một năm, Tp.HCM đã thay đổi và phát triển nhưng trong lòng người vẫn còn những ẩn khuất, chưa giải tỏa được. Qua đại lễ, chúng ta giải tỏa được tất cả những ẩn khuất đó, để những người quá cố có thể về cõi Phật, tái sanh trở lại trên cuộc đời này và cùng chúng ta xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp.HCM cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành tham gia đại lễ.

Nhân Đại lễ Tưởng niệm-Kỳ siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp.HCM đã ủng hộ quỹ vì người nghèo UBMTQ Việt Nam Tp.HCM và tặng hàng nghìn phần quà đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng.

Chương trình Đại lễ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 18 đến hết ngày 20/8 tại chùa Việt Nam Quốc tự, quận 10, Tp.HCM. 

Đông đảo các vị tăng ni, phật tử có mặt trong buổi Đại lễ.

Để phục vụ Đại lễ, chùa Việt Nam Quốc tự đã lập bàn thờ trang nghiêm trước cổng để người dân, tăng ni phật tử đến cầu nguyện, thắp hương từ bên ngoài.