Giáo dục

Đại học Quốc tế ở Tp.HCM "vạ lây bão" 1 sao vì người dùng nhầm trường

Vì bị hiểu lầm là ngôi trường quốc tế Tp.HCM trong vụ bạo lực học đường gần đây nên ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia Tp.HCM đã nhận về hàng loạt đánh giá 1 sao.

Theo Giáo dục Việt Nam, ngày 29/5, Trường Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Tp.HCM đã phải lên tiếng khẳng định vụ việc bạo lực học đường xảy ra ở “một trường quốc tế” đang gây sốt dư luận trong hai ngày không liên quan tới nhà trường. Phía trường nhấn mạnh, trường Đại học Quốc tế là trường Đại học Công lập, trực thuộc Đại học Quốc gia Tp.HCM.

Trường Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia Tp.HCM bị nhầm là trường phổ thông quốc tế xảy ra bạo lực học đường.

Liên quan đến vấn đề "vạ lây", trao đổi với Zing, đại diện Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp.HCM cho biết từ đêm 28/5 đến sáng 29/5, trường nhận hàng loạt đánh giá 1 sao trên Google do bị hiểu nhầm thành trường quốc tế liên quan đến vụ phụ huynh tố con và bạn học bị nữ sinh cùng trường đánh.

Theo người này, nhiều dân mạng phẫn nộ trước câu chuyện, lên Google tìm kiếm từ khóa "trường quốc tế". Đại học Quốc tế hiện lên đầu. Mọi người không đọc kỹ nên vào, đánh giá 1 sao liên tục, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của trường, nhìn nhận của phụ huynh, đặc biệt trong mùa tuyển sinh.

"Là một người làm công tác giáo dục, tôi hết sức thông hiểu sự bức xúc và phản ứng hiện nay của cộng đồng về nạn bạo hành trong cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, tôi khẳng định vụ việc đáng tiếc kia không liên quan tới trường chúng tôi", PGS.TS. Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Đại học Quốc tế chia sẻ.

Ngoài việc lên tiếng, nhà trường cũng nhờ cán bộ, nhân viên, sinh viên chia sẻ thông tin để hạn chế sự hiểu nhầm.

Hàng loạt người vào đánh giá Đại học Quốc tế 1 sao do nhầm thành trường liên quan vụ phụ huynh tố con bị đánh.

Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp.HCM là trường Đại học công lập đầu tiên và duy nhất hiện nay giảng dạy và nghiên cứu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trường có hơn 8.800 sinh viên và gần 600 học viên, nghiên cứu sinh Sau đại học. Trường hiện có 21 chương trình đào tạo bậc Đại học, 10 chương trình bậc Thạc sĩ và 4 chương trình bậc Tiến sĩ.

Như đã đưa tin, những ngày vừa qua, trên các diễn đàn và mạng xã hội lan truyền đi rất nhanh thông tin vụ nữ sinh của Trường Quốc tế Tp.HCM (ISHCMC - AA) bị bạn đánh trong trường. Vụ việc tiếp tục nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể, bà T.H.T., một phụ huynh ở Tp.HCM, lên tiếng tố con gái bà cùng một số bạn học bị một nữ sinh cùng học tại trường ISHCMC-AA, phường An Phú, Tp.Thủ Đức đánh.

Nữ phụ huynh chỉ trích trong vụ việc, nhà trường chưa tôn trọng, lắng nghe phụ huynh, không ai nhận trách nhiệm bảo vệ con họ. Bà tạm cho con nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Phụ huynh tố con gái và bạn học bị đánh trong khuôn viên trường học. Ảnh: FBNV.

Về phía nhà trường, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng ISHCMC-AA, thông tin trường đang xử lý vụ việc, phụ huynh đến khiến quy trình gián đoạn. Ông cũng khẳng định trường đã tìm hiểu xong, sẽ xử lý công bằng và làm việc với phụ huynh.

Hiện nhà trường cũng đã làm việc với công an địa phương về vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề này, theo Phòng GD&ĐT Tp.Thủ Đức cho biết trong báo cáo của trường Quốc tế Tp.HCM American Academy (ISHCMC-AA), đơn vị này thừa nhận chưa khéo léo khi xử lý vụ việc với phụ huynh.

Trúc Chi (t/h)