Giáo dục

Đại học Quốc gia Tp.HCM công bố điểm thi Đánh giá năng lực đợt 2

Ngày 31/5, Đại học Quốc gia Tp.HCM đã công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2022 đợt 2. Trong đó bài thi cao nhất đạt 1.107 điểm (thang điểm 1.200).

Trong thông cáo báo chí Đại học Quốc gia Tp.HCM (ĐHQG-HCM) cho biết, đã công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2022 đợt 2 trên website. Từ chiều 31/5, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống. Từ ngày 10/6, Giấy chứng nhận kết quả thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện theo hình thức(gửi thư bảo đảm) đến địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

Theo TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, kỳ thi ĐGNL đợt 2 năm 2022 có 38.774 thí sinh đã tham dự kỳ thi (tỷ lệ dự thi/đăng ký là 96,08%) trong đó 25.255 thí sinh đã dự thi đợt 1. Kết quả phân tích gần 39 nghìn bài thi cho thấy điểm trung bình của thí sinh là 671,9 điểm, 61 thí sinh trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.107 điểm và thấp nhất là 212 điểm.

Đánh giá về phổ điểm của đợt thi này so với đợt 1, ông Chính nhận định: “Phân bố điểm đợt 2 có phần “lệch phải” cho thấy kết quả của đợt này có phần cao hơn đợt 1.  Điều này là do 65% thí sinh ở đợt 2 đã tham gia đợt thi trước. Kết quả đợt 2 của nhóm thí sinh này tăng rất ít so với kết quả đợt 1 (điểm trung vị đợt 1 là 692 điểm, đợt 2 là 702 điểm). Từ đó cho thấy đề thi mang tính ổn định cao”.

Các thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2022. (Ảnh minh họa).

Kỳ thi ĐGNL năm 2022 của ĐHQG-HCM thu hút 86 cơ sở giáo dục đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Trong đó, 62 đơn vị sử dụng cùng hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến với 1.589 ngành học. Sau 2 đợt thi tại 17 tỉnh/thành phố, gần 93.000 thí sinh đã đăng ký 380.000 nguyện vọng.

Dự kiến trước ngày 30/6 (tức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT), các đơn vị trong hệ thống ĐHQG-HCM sẽ lọc ảo, xét tuyển chung và công bố kết quả thí sinh trúng tuyển. Đối với các đơn vị ngoài, đơn vị sẽ căn cứ vào số liệu được cung cấp để có phương án tuyển sinh phù hợp.

Đỗ Thanh Phong