Tiêu dùng & Dư luận

Đại gia Nam Định tăng lương gấp đôi để tuyển dụng hơn 600 shippers 

Trước tình hình cấp bách, đại gia Nam Định quyết định tìm thêm lao động với cam kết tăng lương gấp đôi để đáp ứng nhu cầu công việc.

Theo ghi nhận của báo Dân Việt, giữa đại dịch Covid-19, tại Tp.HCM, nhu cầu hàng hóa thiết yếu tăng cao đột biến lên mức 200% - 400% so với trước đây. Thế nhưng, số lượng nhân viên giao hàng tương đối mỏng đã gây áp lực lên hệ thống giao hàng của Tp.HCM.

Trước tình hình cấp bách, "con cưng" của đại gia Nam Định - Bách Hóa Xanh đã đăng đàn tuyển dụng thêm 609 shippers phục vụ công tác giao các hàng hoá thiết yếu cho khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Bách Hóa Xanh mong muốn tìm hơn 600 shipper hoạt động trên địa bàn Tp.HCM. (Ảnh: BHX)

Theo như trang tuyển dụng của Bách Hóa Xanh, hình thức nhân viên là cộng tác viên bán thời gian, mức lương vị trí nhân viên giao hàng bằng xe máy dao động từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Để so sánh, tháng 4/2020, Bách Hoá Xanh tuyển dụng nhân viên giao hàng chỉ với mức lương từ 3 đến 6 triệu đồng/tháng.

Theo thông tin tuyển dụng, nhân viên giao hàng sẽ được hoàn toàn tự chủ về thời gian làm việc, có thể chọn các ca 2 hoặc 4 tiếng/ngày. Mỗi tuần ít nhất 6 ca (Ca 1: 8h-12h, Ca 2: 12h-16h, Ca 3: 17h-21h). 

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng tuyển dụng shipper của Bách Hoá Xanh đã nhận được hơn 8.000 lượt tương tác trên website, trong khi bài đăng trên Fanpage nhận về 3.000 lượt. 

Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị của Thế Giới Di Động (MCK: MWG) do ông Nguyễn Đức Tài là Chủ tịch HĐQT. Ông Tài đang sở hữu 11,46 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 2,585% vốn cổ phần.

Chân dung đại gia Nam Định Nguyễn Đức Tài (Ảnh VietnamBiz)

Bách Hóa Xanh đang được hưởng lợi do nhu cầu các mặt hàng thiết yếu tăng cao khi hầu hết các kênh bán hàng truyền thống đóng cửa trong giai đoạn giãn cách xã hội vào tháng 6-7-8 năm 2021.

Lũy kế 7 tháng trong năm 2021, chuỗi ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ, đóng góp 21,4% trong cơ cấu doanh thu của MWG nửa đầu năm.

Tính riêng trong tháng 7, Bách Hóa Xanh ghi nhận mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6/2021 và tăng 133% so với cùng kỳ 2020. 

Đáng chú ý, trung bình trong tháng 7, mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt doanh thu hơn 2,1 tỷ đồng – con số cao nhất từ trước tới nay. 

Bách Hóa Xanh đã đáp ứng nhu cầu hơn 31 ngàn tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch.

Tháng 7/2021 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh Bách Hóa Xanh online, với hơn 315 ngàn đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20 ngàn đơn đặt hàng, trong khi BHX online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây.

Sang quý IV và năm 2022, doanh thu của Bách Hóa Xanh có thể sẽ giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao do những thay đổi trong thói quen tiêu dùng cũng như sự tồn tại của các chợ truyền thống.

Ở một diễn biến khác, thời gian vừa qua, dù nỗ lực gấp nhiều lần nhưng Bách Hoá Xanh liên tục nhận được nhiều bức xúc từ khách hàng vì tăng giá bán rau củ quả khi dịch Covid-19 bùng phát.

Trước tình hình trên, tối 19/7, CTCP Thương mại Bách Hoá Xanh đã đưa thông cáo gửi khách hàng bảo đảm giá bán không tăng trong mùa dịch Covid-19. Đồng thời công ty khẳng định không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận, nỗ lực tìm cách để tăng sản lượng và kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao.

Min (Tổng hợp từ Dân Việt/VnEconomy)