Sự kiện

"Đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay: Chuyển công an điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự

Sau khi một nữ khách hàng tố bị một hành khách hạng thương gia trên chuyên bay Vietnam Airlines sàm sỡ thì nữ tiếp viên trưởng chuyến bay cũng cho biết cô bị vị khách này đụng chạm vào người khi giải quyết vụ việc.

Sáng 29/7, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Đoàn Minh Quân - Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: “Đơn vị đã nhận được báo cáo về vụ việc nam hành khách say rượu bia bị tố có hành vi sàm sỡ hành khách nữ khác trên khoang thương gia trong chuyến bay Vietnam Airlines, hiện đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin trên và sẽ có thông báo chính thức tới cơ quan báo chí”.

Ông Quân cũng cho biết: “Đơn vị cũng đang xác minh, làm rõ thông tin phản ánh việc nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay cũng bị vị khách thương gia sàm sỡ khi đang giải quyết vụ việc”.

Theo ông Quân, do vấn đề này liên quan đến nhiều bộ phận nên đơn vị này sẽ làm rõ quy trình từ khi làm thủ tục tiếp nhận khách hàng đến thời điểm xảy ra vụ việc. Bên cạnh đó, cảng vụ sẽ mời các bên liên quan đến để làm việc, chất vấn làm rõ sự việc.

Nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay mang số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines cũng cho biết mình bị ông Cường sàm sỡ khi làm nhiệm vụ.

“Trước mắt, cảng vụ đã làm việc với hãng hàng không, lực lượng an ninh, xem xét hồ sơ, bản tường trình của các bên liên quan. Tiếp theo, cảng vụ sẽ làm việc với hành khách Cường và người bị hại và tùy vào tính chất của sự việc cơ quan sẽ có hình thức xử lý cụ thể.

Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo, còn trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính. Theo quy định tại Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi này sẽ bị xử phạt từ 7 đến 10 triệu đồng”, ông Quân cho biết.

Theo đó, vụ việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines vào chiều 26/7.

Theo nữ hành khách bị sàm sỡ, khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì xảy ra sự việc nam hành khách (được xác định ngồi ghế 6D - khoang thương gia) có hành vi không chuẩn mực.

Tiếp viên trưởng thấy ồn ào nên có mặt, xử lý tình huống. Nữ tiếp viên trưởng hỏi nam hành khách trên có say xỉn không thì ông thừa nhận là có.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Được biết, người bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ đối với nữ hành khách là ông Vũ Anh Cường - Tổng giám đốc một công ty chuyên về bất động sản. Ngày 26/7, ông Cường lên chuyến bay VN 253 khởi hành từ Hà Nội đi TP.HCM chiều qua. Ông Cường ngồi ghế 6D hạng thương gia. Trong số hành khách, có 1 cô gái ngồi tại vị trí 5D ngay cạnh ghế ông Cường.