Giáo dục

"Đại chiến" bóng nước ngày bế giảng của học sinh Hòa Bình

Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình) vừa tổ chức lễ bế giảng năm học 2018 – 2019. Khác với nhiều trường cấp 3 trên cả nước, học sinh nơi đây đã tổ chức luôn một cuộc "đại chiến" bóng nước để mong muốn sau này chia xa, khi nhớ về nơi này sẽ là những kỷ niệm vui nhất.

Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò... câu này nói hoài, nói mãi vẫn không nói hết được sự nghịch ngợm, tinh quái của các cô cậu học sinh. Buổi lễ bế giảng cuối cùng của đời học sinh, trường thì chia tay bịn rịn quyến luyến, trường thì khóc lóc ngậm ngùi, có trường lại quẩy tưng bừng như chưa bao giờ vui đến vậy.

Bỏ qua những cảm xúc buồn của ngày bế giảng, nhiều học sinh xem đây là dịp được tung hoành lần cuối cùng, thỏa sức sống trọn với nhau để mai xa rồi nhớ lại sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất, vui nhất, hồn nhiên nhất, trong sáng nhất như chính tuổi học trò của họ vậy.

Tại lễ bế giảng trường THPT Hoàng Văn Thụ, toàn bộ học sinh cuối cấp cũng đã có một ngày quẩy cuồng nhiệt như thế. "Đại chiến bóng nước"- đặc sản của buổi học cuối cùng đã trở thành một phần không thể thiếu của các bạn học sinh.

Trước cuộc "đại chiến", các bạn học sinh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng các vật dụng để tham gia chơi như bóng, nước, thùng, xô,... Những bịch bóng được bơm nước đã sẵn sàng, xếp gọn gàng trong góc, chỉ chờ đến giờ mà "bung lụa".

Dù vui chơi nhưng các bạn học sinh vẫn rất giữ kỷ luật và không làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất trong trường.

Thành viên các lớp hăng hái "tấn công" lớp khác, kể cả các thành viên trong lớp mình nếu thấy ai cũng cho "ăn bóng" như thường.

Cảm xúc vỡ òa trong ngày bế giảng.

Xô, chậu, giỏ hoa hay gì cũng bị đưa ra làm "bia đỡ đạn".

Mọi vật dụng được tham gia vào cuộc "đại chiến".

Nam sinh trú ẩn có vẻ không thành công.

Ai nấy đều ướt nhẹp.