Cộng đồng mạng

Đại bàng mổ bụng rắn kịch độc rồi xé xác "ăn tươi nuốt sống" giữa đường

Khoảnh khắc khủng khiếp một con đại bàng rắn moi nội tạng rồi xé xác con rắn kịch độc tại Vườn quốc gia Kruger.

Video: Đại bàng mổ bụng rắn kịch độc rồi "ăn tươi nuốt sống" giữa đường

Graeme Mitchley, một giáo viên đến từ vùng ngoại ô thành phố Johannesburg, đã ghi lại đoạn phim đại bàng xé xác rắn kịch độc tại Vườn quốc gia Kruger.

Đoạn video ghi lại cho thấy cảnh đại bàng tóm gọn rắn độc. Con rắn không thể phản kháng lại, nằm bẹp trên mặt đất. Tuy nhiên, đại bàng không thèm giết chết con mồi ngay tức khắc. Nó tự tin và ngạo nghễ, giữ chặt lấy con rắn bằng những móng vuốt cực sắc và chắc chắn của mình.

Sau đó, đại bàng cúi đầu xuống, dùng chiếc mỏ sắc rút ruột rắn. Sau khi ăn hết nội tạng, nó xé xác con rắn từng nhát một vô cùng tàn nhẫnv à bay đi xa với nửa đuôi không có nọc độc.

Tuyến nọc độc tập trung ở đầu rắn phì. Nửa thân còn lại của con rắn bị vứt trên mặt đường. Khi Mitchley quay trở lại ngày hôm sau, anh không thấy dấu vết của con rắn nữa và suy đoán loài ăn xác thối nào đó đã dọn dẹp nốt phần thịt thừa.

"Mặc dù nhiều người vừa ghét vừa sợ những con rắn, thế nhưng đây thực sự là một cái chết vừa đau đớn vừa kéo dài", anh nói.

Đại bàng ăn rắn chủ yếu sinh sống ở khu vực trung tâm của Kruger, thường ăn rắn phì, rắn mamba, rắn boomslang và rắn cỏ. Chúng cũng ăn tắc kè và những động vật có vú nhỏ khác.

Phong Linh