Cộng đồng mạng

Video: Đại bàng cá "cà khịa" chim vạc lớn nhất hành tinh và cái kết bẽ bàng

Dù có thể tự mình bắt cá nhưng con đại bàng châu Phi vẫn chực chờ để cướp mồi của con vạc đỏ. Tuy nhiên đối phương là một loài chim to lớn, hung hăng, chắc chắn không phải là kẻ dễ bắt nạt.

Đại bàng cá châu Phi là một loài chim thuộc họ Ưng. Chúng sinh sống ở châu Phi cận Sahara nơi có các vùng nước lớn có nhiều cá cũng là nguồn thức ăn của chúng. Loài có bề ngoài giống đại bàng đầu trắng nhưng do khác môi trường sinh sống nên có những điểm khác nhau so với họ hàng của chúng ở Bắc Mỹ.

Đại bàng cá châu Phi là một loài chim lớn, trọng lượng từ 2,4-3,6kg với sải cánh dài 2-2,4m. Mỏ chim hình móc, lý tưởng cho một lối sống ăn thịt. Bộ lông của con chim non có màu nâu, mắt nhạt đần khi trưởng thành. Bàn chân có đế thô có móng vuốt mạnh mẽ để cho phép con đại bàng để giữ con mồi là các loại cá có da trơn. Trong khi loài này chủ yếu săn cá, nó là loài cơ hội và thường hay tranh cướp mồi với các loài chim nước khác.

Mục tiêu của con đại bàng cá là một con vạc Gorilath đang kiếm ăn ven ao. Con chim lớn cần mẫn kiếm cá ăn không hề để tâm đến sự hiện diện của con đại bàng. Ngược lại, con chim ưng cố gắng tiếp cận con vạc ngày một gần, khiêu khích chọc tức đối phương.

Chỉ khi con đại bàng lao tới cướp cá thì con vạc mới thực sự nổi điên, lao vào thua đủ với "chúa tể bầu trời". Con đại bàng lì lợm dù bị xua đuổi vẫn cố nán lại dòm ngó miếng ăn của con vạc. Con chim lội nước sau đó lại nổi cơn giận, xông tới đánh đuổi con đại bàng thêm một lẫn nữa thì kẻ phiền nhiễu mới chịu bay đi.

Đại bàng tuy là loài chim lớn nhưng khó lòng so bì với chim vạc. Chưa kể vạc Gorilath là loài lớn nhất, hung dữ nhất trong họ diệc, chắc chắn khôn phải là con mồi hay đối tượng bắt nạt của đại bàng.

Xem thêm >>> Video: Ngang tàng trong địa bàn của linh dương đầu bò, báo săn bị con mồi đuổi, chạy "tóe khói"

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di