Giáo dục

Đã xác minh cán bộ có con được nâng điểm trong vụ gian lận thi cử tại Hòa Bình

2 đoàn kiểm tra của tỉnh Hòa Bình đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018.

Báo Tin Tức đưa tin, ngày 11/6, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019. Tại đây, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xử lý nghiêm các khuyết điểm, vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cho dù ở bất kỳ cương vị nào có liên quan đến nâng điểm của kỳ thi năm 2018.

Ông thông tin thêm, hiện, 2 đoàn kiểm tra của tỉnh đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018. Ngành chức năng của tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an làm rõ những dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương chủ trì buổi họp báo.

Thông tin trên Infonet, trước đó, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành giám định 210 bài thi trắc nghiệm của 77 thí sinh có dấu hiệu bị can thiệp, nâng điểm.

Theo kết luận giám định, 140/210 bài thi của 56 thí sinh đã bị tẩy xóa, chỉnh sửa đáp án, các đáp án trên bài thi trắc nghiệm không phải do cùng một người tô ra. Thêm nữa, các bài thi này đã được can thiệp, nâng điểm ít nhất từ 0,2 điểm đến cao nhất 9,25 điểm/ một môn thi.

Ở khía cạnh khác, cũng trên báo Tin Tức, ông Đinh Công Sứ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, việc chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể tỉnh đã bố trí tủ đựng bài thi, đề thi, lắp đặt camera tại phòng để đề thi, bài thi ở các điểm thi, phòng chấm thi; có phương án phòng ngừa khi thời tiết diễn biến phức tạp...

Mộc Miên (Tổng hợp)