Giáo dục

Đã xác minh được nhóm học sinh ở Long An “đánh hội đồng” bạn học

Gần đây xuất hiện clip, một nam sinh Trường THCS Võ Văn Tần, huyện Đức Hòa, Long An bị nhóm bạn lao vào “đánh hội đồng” gây xôn xao dư luận.

Ngày 6/6, ông Nguyễn Tấn Lợi, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết, vụ việc trong đoạn clip về nhóm học sinh "đánh hội đồng" một bạn ngay trong phòng học, giờ giải lao, Công an thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa đã vào cuộc xác minh để phối hợp xử lý.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, vụ việc trên do một số em học sinh của Trường THCS Võ Văn Tần thực hiện. Phòng GD&ĐT đã trực tiếp yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Võ Văn Tần báo cáo với cơ quan chức năng địa phương để có hướng xử lý.

Qua xác định, học sinh bị đánh là em L.H.H. (học sinh lớp 8A17), còn nhóm đánh là Nguyễn Viết Q. (lớp 8A17), Nguyễn Văn T. (lớp 8A5), Phạm Ngọc L. (lớp 8A11), Nguyễn Tuấn V. (lớp 8A12), Nguyễn Thị Triều A. (lớp 8A17, người quay clip) đều là học sinh của trường.

Nam sinh bị bạn đánh ngay tại lớp học. (Ảnh cắt từ clip)

Những học sinh có liên quan đã được mời lên trường để làm việc. Theo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, nhóm học sinh đánh bạn học tường trình, trước đó H. nhìn thấy bạn nữ hút thuốc lá. L.H.H. báo với giáo viên nên nhóm học sinh này đánh H. để cảnh cáo, dằn mặt.

"Em H. bị bạn đánh chấn thương phần mềm. Hiện nhà trường đã cử thầy, cô giáo đến thăm hỏi, động viên em H. Đối với cá nhân vi phạm, trường đã thành lập hội đồng kỷ luật học sinh để xem xét hình thức kỷ luật phù hợp", một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa thông tin.

Trước đó, ngày 31/5, mạng xã hội đăng tải video clip ghi lại cảnh 5-6 học sinh nam ngang nhiên trèo trên bàn, đánh hội đồng một nam sinh. Các học sinh trong nhóm này thay phiên nhau dùng tay tát và đấm, đá rất mạnh vào một em học sinh nam.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng, nhiều người nhận ra nhóm học sinh có hành vi bạo hành bạn đang học tại trường THCS Võ Văn Tần (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa). Đáng chú ý, ngôi trường này từng xảy ra vụ một học sinh lớp 6 bị nhóm bạn học đánh hội đồng 3 lần trong nhà vệ sinh, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Quốc Tiệp (theo Sài Gòn giải phóng, Tiền phong, VTC News)