An ninh - Hình sự

Đã xác định được thời gian chủ tịch xã đánh bạc cùng 6 đối tượng

Bước đầu điều tra, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã xác định được tấm ảnh chụp ông Dũng tham gia đánh bạc là vào giữa tháng 4/2020.

Chiều 21/4, trao đổi với Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi triệu tập ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (huyện Hương Khê) cùng 6 đối tượng khác được xác định cùng nhau đánh bạc tại một nhà dân trên địa bàn xã Hương Lâm, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc.

Thời gian đánh bạc cũng đã được cơ quan điều tra xác định diễn ra vào giữa tháng 4/2020.

Ông Dũng (áo khoác xanh) tham gia đánh bạc vào khoảng thời gian ngày 15 – 16/4.

“Qua lời khai ban đầu, các đối tượng khai nhận cùng nhau đánh bạc trong khoảng thời gian từ ngày 15 – 16/4. Còn về số tiền đánh bao nhiêu hiện nay chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ. Và không chỉ dừng lại ở vụ này mà cơ quan điều tra sẽ mở rộng điều tra. Quan điểm của Công an huyện Hương Khê là sẽ làm và xử lý nghiêm”, Thượng tá Phan Xuân Công nói.

Trước đó, như trước đó đã đưa tin, ngày 20/4, một số tấm ảnh ghi lại cảnh ông Phạm Đại Dũng đang tham gia đánh bạc cùng với một số người dân địa phương được đăng tải trên mạng internet, báo chí. Trên chiếu bạc xuất hiện các tờ tiền có mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng. Thời gian ông Dũng tụ tập đánh bạc được phản ánh là vào trung tuần tháng 4 – trùng thời điểm cả hệ thống chính trị, người dân căng sức phòng, chống dịch Covid-19 khiến dư luận phẫn nộ.

Trên chiếu bạc có nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 và 100.000 đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, vào tối cùng ngày, UBND huyện Hương Khê đã yêu cầu Công an và Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xác minh và yêu cầu ông Dũng làm bản tường trình để báo vụ việc bị tố cáo tham gia đánh bạc ngay trong mùa dịch Covid-19. Đồng thời, trong đêm, Chủ tịch UBND huyện này cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Đình Dũng 10 ngày để phục vụ điều tra.