Sự kiện

Đã xác định được danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng tại Ai Cập

Danh tính 3 người Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở quận Haram, Giza Ai Cập vào chiều tối ngày 28/12 đã được xác định.

Nguồn tin trên VOV, sau khi tiến hành rà soát thông tin tại bệnh viện, danh tính 3 người Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở quận Haram, Giza Ai Cập chiều tối ngày 28/12 đã được xác định gồm: Ông Trần Hóa Khánh (SN 1961, nơi sinh Thanh Hóa); Bà Nguyễn Thúy Quỳnh (SN 1962, nơi sinh Hà Nội) và anh Nguyễn Trọng Tiến (SN 1989, nơi sinh Bình Thuận, là hướng dẫn viên du lịch của đoàn).

Thông tin trên Zing, bà Quỳnh cùng chồng là ông Minh bắt đầu chuyến du lịch tới Ai Cập từ ngày 22/12. Theo lịch trình, ngày 28/12, ông bà kết thúc chuyến đi nhưng tai nạn đột ngột xảy đến vào ngày cuối cuộc hành trình. Bà Quỳnh bị thương nặng, bất tỉnh, được đưa vào viện cấp cứu, ông Minh bị thương nặng cánh tay phải.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công thăm hỏi các nạn nhân.

Khoảng 7h sáng ngày 29/12, chuông điện thoại của anh Vũ (47 tuổi, trú tại Vũng Tàu) vang lên. Tin dữ từ anh rể là ông Minh đã dập tắt mọi hy vọng. Chị gái anh là bà Quỳnh đã không qua khỏi.

“Người nhà và các con của anh chị đã biết tin. Anh Minh nói sẽ làm đám tang cho chị bên đó”, anh Vũ nghẹn ngào.

Báo Người Lao Động đưa tin, trong số 12 người bị thương có 3 người bị thương nặng nhưng được các bác sỹ điều trị kịp thời. Hiện, những người này đều tỉnh táo và minh mẫn, không còn nguy kịch.

Những người còn lại đang được chăm sóc tận tình tại bệnh viện Sheikh Zayed. Về cơ bản, họ đã ổn định dù tâm lý hơi hoang mang và lo lắng.

Mộc Miên (Tổng hợp)