An ninh - Hình sự

Đã xác định danh tính nhóm thanh niên đi xe máy lạng lách, đánh võng trước xe chở tân binh

Cơ quan công an đã xác định được 2 trong số nhiều thanh niên đầu trần đi xe máy ở Hải Dương có hành vi lạng lách, đánh võng trước xe ô tô chở tân binh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Ngày 13/2, lãnh đạo Công an TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương thông tin, đơn vị đã xác minh được người tung clip nhóm thanh niên đi xe máy đầu trần, lạng lách đánh võng trước xe ô tô chở tân binh lên mạng xã hội. Đồng thời, xác minh làm rõ 1 số đối tượng xuất hiện trong clip này.

Nguyễn Quý Huy và Phạm Viết Kiên lạng lách, đánh võng trước xe chở tân binh. Tài xế ô tô đã ghi lại hình ảnh này.

Xác minh ban đầu, vào khoảng 8h23 ngày 11/2, tài khoản facebook Trần Tiến Giáp đã phát trực tiếp clip với nội dung một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đi hàng 2, hàng 3, cản trở xe chở tân binh đi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Sau khi hình ảnh được chia sẻ, cơ quan công an tiến hành xác minh, làm rõ hành vi vi phạm. Công an TP.Hải Dương đã thành lập 3 tổ gồm lực lượng CSGT, trật tự, hình sự xác minh thông tin tài khoản facebook và nhóm thanh niên trên.

Theo đó, chủ tài khoản facebook là Trần Tiến Giáp (SN 1974, trú tại khu 19, phường Ngọc Châu, TP.Hải Dương) là người trực tiếp phát hình ảnh nhóm thanh niên trên. Tại thời điểm trên, anh Giáp lái xe 45 chỗ mang biển kiểm soát 34B-027.xx chở tân binh từ UBND huyện Thanh Hà lên Trung đoàn 95 thuộc thị trấn Chũ, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Khi xe di chuyển từ huyện Thanh Hà, nhóm thanh niên đã xuất hiện từ 8-10 xe máy đi áp sát, lạng lách, trêu đùa xe chở tân binh. Đến 8h30, sau khi lực lượng CSGT huyện Thanh Hà kết thúc nhiệm vụ trên đường tỉnh 390 đến địa phận TP Hải Dương, nhóm thanh niên này áp sát phía sau rồi vượt lên phía trước đầu xe ô tô.

Nhóm các thanh niên đầu trần còn dừng xe đồng loạt, cản trở xe chở tân binh về đơn vị.

Thậm chí, nhóm người này còn lạng lách, đánh võng, dừng xe chở tân bình. Vì vậy, anh Giáp đã dùng điện thoại quay lại với mục đích phòng ngừa tình huống tai nạn có thể xảy ra. Nhóm thanh niên chỉ giải tán khi đoàn xe di chuyển đến cầu vượt 789 thuộc QL5.

Được biết, chặng đường từ UBND huyện Thanh Hà đến TP.Hải Dương là 7km. Việc nhóm thnh niên này không những không chấp hành các quy định về an toàn giao thông mà còn có hành vi cản trở xe ô tô chở tân binh đã gây bất bình trên cộng đồng mạng và dư luận xã hội.

Kết hợp với phòng CSGT, Công an TP.Hải Dương bước đầu xác định được 1 xe máy mang biển kiểm soát 34B2-332.86 do Nguyễn Quý Huy (SN 2001) điều khiển, ngồi sau là Phạm Viết Kiên (SN 1999, đều trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Công an TP.Hải Dương đã làm việc với Công an xã, chính quyền địa phương và gia đình các đối tượng. Tuy nhiên, các đối tượng đều không có mặt tại nơi cư trú, không liên hệ được bằng điện thoại và không rõ đang ở đâu.

Công an TP.Hải Dương đang tiếp tục xác minh các đối tượng còn lại để hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định.