An ninh - Hình sự

Tuyên Quang: Đã tìm thấy nghi phạm trong vụ người đàn ông bị giấu xác dưới ống cống

Sau khi phát hiện thi thể ông Thắng ở dưới ống cống được 3 ngày, công an đã tìm thấy 'vợ hờ' của nạn nhân. Cơ quan công an đang lấy lời khai của người phụ nữ này.

Chiều 18/2, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tìm thấy bà Nguyễn Thị Cần (47 tuổi, ở xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) là vợ “hờ” của nạn nhân P.V.T. (66 tuổi) bị chết dưới ống cống gần nhà.

ông Vũ Quang Đảm - Chủ tịch UBND xã Tiến Bộ (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cho biết: “Sau khi ông T. chết, Nguyễn Thị Cần trốn ở trên núi gần nhà mình. Đến khoảng gần 2h chiều 18/2, 4 người dân sinh sống tại xã đã bắt được đối tượng này và bàn giao cho Công an xã Tiến Bộ, Công an huyện Yên Sơn”.

“Có lẽ người phụ nữ này đói quá nên mới xuống gần nhà mình để kiếm cái ăn. Trong 3 ngày lẩn trốn trên rừng, nghi phạm đã ăn vỏ cây bạch đàn, củ sắn để sống" - ông Đảm nói thêm về tình huống người dân phát hiện đối tượng Cần.

Hiện tại, cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang đang lấy lời khai của đối tượng Cần để điều tra về việc ông Phạm Văn T. tử vong dưới ống cống gần nhà vào ngày 16/2 vừa qua.

Trước đó, tối 15/2, người dân tại xã Tiến Bộ phát hiện thi thể ông Phạm Văn T. dưới ống cống trước cổng nhà.

"Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thấy vết máu của ông T. từ trong nhà rơi vãi đến nơi phát hiện thi thể. Vết máu có dấu hiệu bị lau xóa", lãnh đạo UBND xã Tiến Bộ nói.

Cũng theo vị này, qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện quần áo của ông T. bị đốt. Người sống cùng nạn nhân là bà Nguyễn Thị Cần (47 tuổi) đã rời khỏi nơi cư trú khi vụ việc được phát hiện.

Ngày 17/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang phát thông báo truy tìm bà Nguyễn Thị Cần. Chính quyền địa phương cho hay ông T. đã có 2 đời vợ, bà Cần từng một lần ly hôn. Hai người sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

Han (t/h từ Infonet, Zing News)