Sự kiện

Đã tìm được 22 thi thể quân nhân trong vụ sạt lở ở Quảng Trị

Toàn bộ 22 thi thể trong vụ sạt lở đất tại Đoàn kinh tế 337 ở Hướng Hóa, Quảng Trị đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy.

Đoàn xe cứu thương đã đưa thi thể những chiến sĩ được tìm thấy từ Đoàn kinh tế 337 (đóng tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) nối tiếp nhau về đến TP.Đông Hà (Quảng Trị).

Một chiếc xe cứu thương vừa di chuyển khỏi hiện trường vụ sạt lở.

Hàng chục xe cứu thương tiến vào Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Trị trong sự xót thương của hàng trăm người dân, trong đó có cả người nhà của các chiến sĩ.

Rất đông người dân đã tập trung trước cồng Nhà thi đấu chờ xe cứu thương về.

Chính quyền địa phương đã dựng một chiếc rạp để người dân cùng các người thân ngồi chờ.

An ninh được lực lượng công an địa phương thắt chặt phía bên ngoài.

Những giọt nước mắt của người thân không ngừng rơi khi có xe cứu thương về đến nơi. Với họ sự mất mát không gì có thể bù đắp.

Bà Lương Thị Lý, mẹ của chiến sĩ gặp nạn Lương Thế Linh, kể rằng: "Ngày nào Linh cũng gọi tôi, nhưng 2 ngày nay tôi đã không còn nghe giọng nói thân quen đó nữa. Bố Linh đi làm xa, ở nhà chỉ còn mẹ con nương tựa nhau. Cách đây 8 tháng, Linh đã quyết định đi vào Quân đội để rèn luyện bản thân nhưng ai ngờ...."

"Ngày nào nó cũng gọi điện cho tôi, nói ra quân sẽ về tìm công việc ổn định để chăm sóc mẹ thay cho bố đi làm xa. Giờ tôi chỉ mong chờ nó về để được nhìn lần cuối", bà Lý bật khóc. 

Theo phương án, chiều mai trực thăng sẽ đợi thời tiết thuận lợi để cất cánh vào cứu trợ người dân 2 xã trên. Theo thông tin từ các địa phương trên cho biết, có nhiều hộ dân trên địa bàn đã thiếu lương thực nhiều ngày liền. 

Lê Công