Sự kiện

Đà Nẵng yêu cầu các chợ chỉ bán 50% quầy hàng

Đà Nẵng thực hiện giãn cách các sạp hàng, quầy hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày.

Chiều 29/7, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn.

Theo đó, ông Minh yêu cầu, đối với hộ kinh doanh, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu theo quy định, tuân thủ việc sắp xếp nơi bán hàng của Ban quản lý chợ đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch.

Các hộ kinh doanh phải thực hiện tốt thông điệp 5K, quản lý chặt người lao động, làm việc, người bán hàng của mình.

Đà Nẵng thực hiện giãn cách các sạp hàng, quầy hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày.

Họ phải thông báo ngay cho cán bộ quản lý chợ hoặc cán bộ đầu mối phụ trách phòng chống dịch tại chợ nếu phát hiện bản thân hoặc người có liên quan trong giao tiếp tại chợ có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở…

Đối với khách hàng, người lao động, người làm việc, người bán hàng phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày khi đến chợ làm việc. Thực hiện tốt thông điệp 5K, tuyệt đối không đến chợ khi có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở.

Ngoài ra, ông Minh yêu cầu thực hiện giãn cách các sạp hàng, quầy hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày, không quá 50% số lượng tiểu thương được phép buôn bán các mặt hàng thiết yếu tại chợ, trừ các tiểu thương phân phối hàng sỉ ở chợ đầu mối Hoà Cường.

Phó Chủ tịch TP.Đà Nẵng cũng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã chỉ phát hành thẻ vào chợ có mã QRCode cho các hộ dân trên địa bàn, không sử dụng thẻ vào chợ mà không có mã QRCode.

Nghiêm cấm và xử lý nghiêm tình trạng chợ tự phát trên địa bàn, tình trạng người bán hàng rong thực phẩm gây tụ tập đông người tại các tuyến đường ở khu dân cư.

Thời gian qua, trên địa bàn TP.Đà Nẵng phát hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2 khi lấy mẫu xét nghiệm tại các chợ. Chợ được xác định là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.