An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Triệt xóa đường dây nhập cảnh trái phép với thủ đoạn tinh vi

Các đối tượng dùng ô tô đón người Trung Quốc rồi đưa vào miền Nam với giá từ gần 40 triệu đồng. Tại điểm trả, có đối tượng khác tiếp nhận đưa sang Campuchia.

Ngày 26/4, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo Quý 1/2021. Các vấn đề về môi trường, dự án đầu tư, đất đai và đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 "làm nóng" nghị trường.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, việc ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép là nội dung được nhiều phóng viên báo đài lưu tâm.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, công tác quản lý người nước ngoài là 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Các đối tượng trong đường dây nhập cảnh trái phép rồi đưa người sang Campuchia. Ảnh: An Bằng.

Giám đốc Công an Đà Nẵng thông tin rằng, từ năm 2020 đến nay, TP. Đà Nẵng xử lý hình sự 16 vụ nhập cảnh trái phép. Con số này cao nhất cả nước. Tính riêng trong Qúy 1 /2021, cơ quan điều tra đã khởi tố 6 vụ.

"Đặc biệt phát hiện, xử lý triệt để 2 đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi đi qua Camphuchia", Tướng Vũ Xuân Viên nói.

Theo số liệu PV có được từ Công an TP. Đà Nẵng, mới nhất, cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam 14 đối tượng trong đường dây đưa người nhập cảnh vào Việt Nam rồi sang Campuchia.

Thủ đoạn của chúng là dùng ô tô để đón người tại các điểm hẹn gần khu vực biên giới phía Bắc rồi chở vào miền Nam. Mỗi chuyến đi sẽ có 3 - 4 đối tượng nhập cảnh trái phép và mức giá khoảng gần 40 triệu đồng. Khi vào miền Nam thành công, sẽ có các đầu mối khác tiếp nhận, đưa người nhập cảnh trái phép tìm cách lưu trú trái phép hoặc sang Campuchia.

Chỉ riêng từ ngày 21 - 29/12/2020, nhóm đối tượng này đã tổ chức đưa 49 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lưu trú hoặc vào Việt Nam rồi tiếp tục sang Campuchia. Tại Campuchia, số người này sẽ đến làm việc cho các nhóm tội phạm đánh bạc, lừa đảo qua mạng internet do người Trung Quốc điều hành.