Sự kiện

Đà Nẵng: Xác minh nhóm khách ngoại quốc "hồn nhiên" khỏa thân tắm biển

Cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đang xác minh việc nhóm khách du lịch "trần như nhộng" tắm biển. Sự việc đang gây xôn xao, bức xúc dư luận địa phương.

Ngày 17/8, dư luận và cộng đồng mạng TP.Đà Nẵng xôn xao bởi loạt hình ảnh về nhóm khách du lịch khỏa thân tắm biển.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, loạt hình ảnh này bắt nguồn từ phản ánh của người dân lên trang Faacebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh-Sạch-Đẹp” (trang mạng xã hội chính thống của UBND TP.Đà Nẵng - PV).

Theo hình ảnh và dòng trạng thái thì, có 1 nhóm khách du lịch ngoại quốc tổ chức tắm biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Nhóm khách ngoại quốc "trần như nhộng" ở biển TP.Đà Năng.

Tuy nhiên, nhóm người này lại khỏa thân để tắm biển làm ảnh hưởng đến văn hóa và mọi người xung quanh. "Có rất nhiều trẻ em, du khách và người nước ngoài đang vui chơi trên bãi biển, nhưng nhóm này vẫn “hồn nhiên” khỏa thân...", dòng trạng thái ghi.

Theo ghi nhận của PV, sự việc ngay lập tức tạo hiệu ứng trong dư luận. Đặc biệt, rất đông người dân bày tỏ sự bức xúc trước hành vi trên. 

Nguồn tin của PV từ đội Cứu hộ bãi biển TP.Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã nhận được thông tin và đang vào cuộc xác minh, làm rõ. 

"Chúng tôi đã có những xác minh ban đầu. Theo đó, thời điểm nhóm du khách này tắm biển là gần 10h đêm 16/8, khi này không phải là khung giờ cho phép tắm biển nên lực lượng cứu hộ đã nghỉ làm việc. Do đó, chúng tôi không phát hiện được ngay lúc đó. Hiện đơn vị đang kiểm tra, xác minh thông tin mà mạng xã hội phản ánh”, vị đại diện này nói.

Trước đó, một sự kiện khác liên quan cũng đã khiến cộng đồng mạng lẫn người dân TP.Đà Nẵng xôn xao và đặc biệt tỏ ra bức xúc về một nhóm khách du lịch ngang nhiên đỗ ô tô giữa đường rồi tắm mát.

Vô tư đến mức hồn nhiên khi tắm ngay giữa đường phố.

Qua các hình ảnh được ghi lại, có thể thấy, đây là nhóm khoảng 6 người mang đồ tắm biển.

Tuy nhiên, sau khi tắm biển xong, thay vì sử dụng các khu tắm nước ngọt nước công cộng được UBND TP.Đà Nẵng bố trí, thì nhóm người này lại đỗ xe ô tô giữa đường Võ Nguyên Giáp rồi sử dụng thau chậu mang sẵn để tắm.

Thậm chí, nhóm người này còn tự ý đổ nước bẩn xuống đường, vô tư dùng khăn lau người... như chốn không người.

UBND quận Sơn Trà sau đó đã vào cuộc xử lý vụ việc!