An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Tước quân tịch, cho ra khỏi ngành cán bộ công an tạt axit vợ sắp cưới

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đối với cán bộ công an sai phạm càng phải xử mạnh, quyết liệt so với người dân bình thường.

Ngày 27/5, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã yêu cầu xử lý nghiêm túc đối với trường hợp Nguyễn Trương Nam Hải, 24 tuổi, ngụ tại địa phương về hành vi cố ý gây thương tích.

Hải là Thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an TP.Đà Nẵng. Đến nay, cơ quan chức năng đã tước quân tịch, cho ra khỏi ngành đối với Hải.

Đối tượng Hải. 

Ngoài ra, ông Viên cho biết, ngay từ khi vụ việc xảy ra, chính ông yêu cầu khẩn trương giám định thương tật đối với nạn nhân, khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Hải.

“Cán bộ công an sai phạm lại càng phải xử lý mạnh hơn so với người dân bình thường”, ông Viên nói.

Trong khi đó, Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng đã kết thúc quá trình điều tra, chuyển hồ sơ đến VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Hải về tội Cố ý gây thương tích.

Theo gia đình, chị Lê Thị Lan V., 24 tuổi, ngụ quận Thanh Khê và Hải yêu nhau. Tháng 4/2018, 2 người đã tổ chức lễ đính hôn. Tuy nhiên, sau đó, do mâu thuẫn tình cảm, chị V. nhiều lần đề nghị được chia tay, nhưng không được. Chị V. cho rằng, nguyên nhân chia tay vì Hải hay ghen và nhiều lần đánh đập mình.

Sáng 1/1/2019, Hải đến nhà chị V. với ý định muốn được nói chuyện. Khi đến, Hải giấu lọ axit, đi vào sau bếp rồi tạt vào người chị V.. Hậu quả, chị V. bị bỏng nặng, nửa khuôn mặt bị hủy hoại. Ngoài ra, tay, chân chị cũng bị bỏng nặng. Cha và mẹ chị V. cũng bị thương tích.

Khuôn mặt của chị V. bị tàn phá vì axit.

Đến nay, chị V. đang được điều trị tại một bệnh viện ở TP.Hà Nội. Từ đầu năm 2019 đến nay, chị V. đã thực hiện 9 ca phẫu thuật bao gồm 8 ca đại phẫu và 1 ca tiểu phẫu.