Dân sinh

Đà Nẵng: Tước giấy phép karaoke Xuân Tùng Gold, phạt cafe Vườn Dừa

2 cơ sở kinh doanh bất tuân quy định đã bị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm khắc.

Ngày 12/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke Xuân Tùng Gold, số 161 đường Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An.

Song song với rút giấy phép hoạt động, chủ cơ sở karaoke này còn bị phạt 15 triệu đồng. Những hình thức xử phạt này của cơ quan có thẩm quyền xuất phát từ việc, karaoke Xuân Tùng Gold vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cảnh sát kiểm tra, phát hiện hoạt động của karaoke Xuân Tùng Gold.

Cụ thể, đêm 11/5, chủ quán đã tụ tập bạn bè đến quán hát hò, ăn nhậu. Giữa lúc dịch bệnh phức tạp, hơn nữa UBND TP. Đà Nẵng đã cấm loại hình karaoke hoạt động nên việc làm này của chủ cơ sở đã gây bức xúc dư luận.

Cũng liên quan đến công tác xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19, UBND quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt chủ cơ sở cafe Vườn Dừa, thuộc tổ 8, phường Hòa Phát do không thực hiện cam kết tạm ngưng kinh doanh phục vụ ăn uống tại chỗ.

8 trường hợp tụ tập đông người tại quán cũng bị xử lý. Tổng xử phạt trường hợp vi phạm này là 31 triệu đồng.

Ngoài ra trường hợp trên, trong ngày 12/5, các quận huyện tại Đà Nẵng cũng đã xử phạt 21 trường hợp khác có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là hàng chục triệu đồng. Lũy kế từ ngày 5/5 đến nay là 175 vụ với gần 300 triệu đồng.