Dân sinh

Đà Nẵng: Triển khai Chương trình phúc lợi đoàn viên năm 2022

Ngày 19/3, công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Tp.Đà Nẵng cùng với CENTEC tổ chức Lễ ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên năm 2022.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn lao động Tp.Đà Nẵng cho biết, hai bên thống nhất hợp tác, đồng hành phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động thông qua Chương trình hợp tác chăm sóc sức khỏe, môi trường làm việc, an toàn vệ sinh lao động, tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác cho người lao động tại các tổ chức Công đoàn cơ sở thuộc Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.

Hai bên cũng phối hợp tổ chức huấn luyện và đào tạo cấp chứng chỉ cho lãnh đạo Công đoàn cơ sở, mạng lưới an toàn vệ sinh, đoàn viên, người lao động trong công tác phòng cháy chữa cháy và An toàn vệ sinh lao động tại các khu công nghiệp.

Đồng hành cùng Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Tp.Đà Nẵng trong công tác tuyên truyền, huấn luyện đào tạo An toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy và công tác phúc lợi xã hội.

Đặc biệt, hai bên thường xuyên tổ chức các hoạt động bán hàng giảm giá, phiên chợ bình ổn, bán hàng lưu động,... để kịp thời cung cấp các hàng hóa, thực phẩm với giá cả 100% bình ổn cho đoàn viên, người lao động…

Trong khi đó, ông Bùi Văn Xuân, Giám đốc Trung tâm An toàn Môi trường và Hóa học (CENTEC) chia sẻ, đơn vị ứng dụng các kết quả đã nghiên cứu khoa học và công nghệ về hóa học, môi trường và an toàn phòng cháy chữa chạy, cứu nạn cứu hộ, đặc biệt là công tác ứng phó sự cố môi trường, góp phần cho thành công của Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030.

Đồng thời, kết nối xây dựng nguồn lực, sức mạnh, trí tuệ của các nhà khoa học, nhân lực của địa phương nhằm phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội tại Tp.Đà Nẵng.

Khử khuẩn tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, CENTEC hỗ trợ cho đào tạo và thành lập Đội phản ứng nhanh tại các xí nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp trong công tác kiểm tra định kỳ, nhận diện, đánh giá rủi ro các mối nguy hiểm có nguy cơ xảy ra sự cố môi trường, hay uy hiếp về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy...

“Cuộc sống người lao động ở các khu công nghiệp vẫn còn nhiều thiệt thòi, mức sống chưa cao. Với buổi ký kết này, hai bên sẽ cùng hỗ trợ, giúp cuộc sống, phúc lợi đoàn viên và người lao động ở các khu công nghiệp ngày càng tốt hơn”, ông Xuân nhấn mạnh.