Giáo dục

Đà Nẵng: Trẻ em, học sinh trở lại trường, mở cửa quán karaoke, massage

Tại cuộc họp bàn về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Tp.Đà Nẵng thống nhất cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại.

Ngày 8/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng họp bàn về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại đây, các Sở ban ngành chức năng đề xuất nghiên cứu mở lại các loại hình dịch vụ và hoạt động giáo dục. Theo đó, đại diện Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng đề nghị UBND Thành phố này sớm cho các hoạt động liên quan đến du lịch, dịch vụ giải trí như  massage, karaoke, vũ trường... được mở trở lại.

Theo Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Tp.Đà Nẵng có nhiều tín hiệu khởi sắc về du lịch. Đặc biệt là khách du lịch đến Tp.Đà Nẵng có xu hướng tăng, do đó đề xuất thành phố sớm cho các loại hình kinh doanh dịch vụ, giải trí mở cửa để tiếp tục kích cầu du lịch.

Tp.Đà Nẵng sẽ cho phép học sinh tiểu học, mầm non đến trường học trực tiếp trở lại.

Trong khi đó, đại diện Sở GD&ĐT Tp.Đà Nẵng cho biết, đến nay, hầu hết học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đã đi học trực tiếp tại trường. Trên cơ sở xem xét các điều kiện, Sở đề xuất UBND Tp.Đà Nẵng cho phép học sinh lớp 6, tiểu học và mầm non… đi học trở lại từ ngày 14/2 kèm theo các điều kiện liên quan đến phòng chống dịch cụ thể.

Trước những ý kiến đề xuất của các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất nhiều nội dung.

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng thống nhất việc mở lại hoạt động massage, karaoke và cho phép cầu Rồng phun lửa - nước hoạt động trở lại. Riêng hoạt động vũ trường cần phải đánh giá thêm. Các hoạt động được mở phải tuân thủ các điều kiện về phòng chống dịch bệnh.

Với đề xuất của ngành giáo dục, ông Chinh thống nhất cho phép học sinh lớp 6 đi học lại vào ngày 14/2. Riêng với cấp mầm non thì ngành giáo dục phải tham khảo ý kiến phụ huynh trước khi mở cửa, không bắt buộc học sinh đến trường. Đối với học sinh tiểu học, xem xét cho đến trường vào ngày 21/2, trên tinh thần không ở bán trú.

Ông Chinh cũng đề nghị ngành y tế, các địa phương sớm tổ chức tiêm vắc-xin mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện. Cạnh đó, truyền thông cần tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện quy định 5K, các quy định phòng chống dịch bệnh.