Bóng đá Việt Nam

Đà Nẵng 0-0 TP.HCM: Thanh Thắng tỏa sáng đem về 1 điểm cho đội khách

Sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng đã giúp CLB TP.HCM có được trận hòa trước SHB Đà Nẵng trong ngày ra quân mùa giải mới.

Với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng là đội chơi kiểm soát bóng chủ động nhưng TP.HCM tỏ ra nguy hiểm hơn khi sử dụng các cầu thủ tốc độ ở hai cánh để bứt xuống khi phản công. Dù vậy, bất lợi sớm ập đến đội khách khi ngay ở phút thứ 8, Hồ Tuấn Tài đã buộc phải rời sân vì chấn thương. Bất lợi hơn so với đối thủ, không khó hiểu khi TP.HCM phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công của SHB Đà Nẵng.

Sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng đã cứu cho 'Chiến hạm đỏ' khỏi việc nhận bàn thua trong hiệp đấu đầu tiên. Ở các phút 32 & 33, tiền đạo Osaguona  tới 3 lần khiến TP.HCM suýt thủng lưới, nhưng 2 cú đánh đầu hiểm của anh bị Thanh Thắng đẩy vọt xà và thủ môn cao 1m72 này sau đó bắt dính nốt một cú xoay người dứt điểm của Osaguona. 

Sau giờ nghỉ, thế trận không có quá nhiều sự thay đổi khi SHB Đà Nẵng vẫn là đội thi đấu có phần vượt trội hơn so với TP.HCM. Trước sức ép cực lớn của đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến đành phải co cụm để chống đỡ những pha lên bóng của đối phương.

Phút 71 Anh Tuấn đã dứt điểm nguy hiểm từ pha làm tường của Kone nhưng bóng trúng chân một cầu thủ TP.HCM, và đến phút 84 một pha làm tường khác của Kone suýt đưa Văn Long vào thế đối mặt nhưng Thanh Thắng kịp băng ra bắt bóng. 

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, SHB Đà Nẵng tổ chức phản công nhanh về phần sân TP.HCM. Bóng được treo từ cánh phải vào trong vòng cấm để Kone đánh đầu nhưng một lần nữa không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn.

Hoà chung cuộc 0-0, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng có lý do để tiếc nuối khi họ tạo ra số lần dứt điểm gần gấp 3 lần so với TP.HCM (8 lần so với 3 lần). Trong khi đó, ở trận ra quân V.League 2022 (vòng 1 TP.HCM không thi đấu), thầy trò HLV Trần Minh Chiến có thể hài lòng với 1 điểm trên sân Hoà Xuân.