Môi trường

Đà Nẵng tìm hướng “cứu” bờ biển đẹp nhất hành tinh sạt lở vì mưa

Chỉ sau một cơn mưa, bãi biển TP.Đà Nẵng đã xuất hiện tình trạng sạt lở tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân và du khách.

Ngày 25/10, theo Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, đơn vị đã yêu cầu sở Du lịch có trách nhiệm chỉ đạo ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng thực hiện các công tác bảo đảm an toàn cho người dân và du khách. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần cử lực lượng thường xuyên canh gác, túc trực tại khu vực sạt lở.

Biển báo khu vực sạt lở tại bãi biển TP.Đà Nẵng. 

Đồng thời, UBND TP.Đà Nẵng giao Ban Quản lý dự án đô thị xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý kiến nghị của sở Du lịch về việc liên quan đến tình hình sạt lở tại bãi biển Sao Việt, bãi biển Mỹ Khê. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị phải có báo cáo để có phương hướng xử lý.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sau cơn mưa vào rạng sáng 22/10, khu vực này bị nước mưa gây sạt lở thành một hố sâu nguy hiểm hơn 2m, rộng hơn 3m.

Khu vực này trước đây từng xảy ra tình trạng sạt lở, và cơ quan chức năng thực hiện san lấp. Tuy nhiên, đến nay, chỉ sau cơn mưa đầu mùa, tình trạng cũ tái diễn.