An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Tiết lộ bất ngờ về "nữ quái" trốn nợ vẫn liên tục lừa bịp

Được chính quyền hỗ trợ vay vốn cải thiện sinh nhai, nhưng vợ chồng Nga lại bỏ đi biệt xứ, trốn nợ. Trong thời gian này Nga còn gây ra hàng loạt vụ lừa bịp khiến người dân bức xúc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng đang xác minh, làm rõ vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Đặng Thị Kim Nga, 29 tuổi, trú thôn Nhơn Thọ 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Nga là đối tượng mà thời gian qua hàng chục người bán thức ăn, bán tạp hóa, hàng quán ở Đà Nẵng tố cáo lợi dụng lòng tốt của họ để lừa tiền, lừa lấy hàng hóa, thức ăn. Hành vi của Nga diễn ra nhiều nơi khiến bị hại bức xúc.

Hình ảnh Nga cùng chiếc Attila bị người dân ghi lại để tố giác lên công an do liên tục bày trò lừa đảo.

Từ nhận dạng đối tượng này đi chiếc xe máy Attila BKS 43T2-3816, cơ quan chức năng đã triệu tập Nga làm việc.

Bước đầu, Nga thừa nhận và khai báo một số hành vi của mình. Cơ quan công an đồng thời phát đi thông báo tìm kiếm thêm bị hại mà đối tượng từng lừa đảo.

Cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, chứng cớ để sớm khởi tố vụ án, nhưng sau đó khu vực Nga tạm trú bị phong tỏa y tế phục vụ công tác phòng chống dịch nên công tác điều tra tạm thời gián đoạn.  

Đến nay, có 19 bị hại liên hệ cảnh sát tố để cáo hành vi của Nga.

Tại cơ quan công an, Nga thừa nhận hành vi của mình. Nữ quái hiện đang ở trong khu vực cách ly y tế.

Trong đó, có một câu chuyện bi hài, dở khóc dở cười được phát hiện. Theo đó, chính quyền UBND xã Hòa Phước nơi Nga có hộ khẩu cư trú cho biết, cách đây vài năm, Nga quen rồi sống chung như vợ chồng với một người đàn ông miền Nam.

Thấy hoàn cảnh Nga khó khăn, chính quyền cấp xã liên tục tạo điều kiện cho cả 2 làm ăn, thoát nghèo. UBND xã Hòa Phước cũng hỗ trợ cho Nga vay 20 triệu đồng từ tiền vốn chính sách địa phương. Ai ai cũng động viên, khuyên nhủ và mong muốn vợ chồng Nga sử dụng đúng đắn số tiền để làm kế sinh nhai.

Tuy nhiên, đáp lại ân tình đó, sau khi có vốn vay, Nga bán nhà đi khỏi đi phương, đồng thời cắt mọi liên lạc. Để thu hồi khoản nợ, UBND xã Hòa Phước nhiều lần cử cán bộ tìm kiếm.

Có lần, cán bộ xã tìm được Nga thì thị khóc lóc tỏ vẻ ăn năn và hứa sẽ quay về địa phương làm ăn trả nợ. Nhưng khi vị cán bộ rời đi, Nga cũng nhanh chóng chuyển chỗ ở, thay số điện thoại để trốn tránh. 

Theo công an địa phương, vợ chồng Nga có nhân thân phức tạp. Cả hai không có việc làm, không có nghề nghiệp ổn định.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.