Dân sinh

Đà Nẵng tiếp tục các biện pháp thắt chặt để chống dịch và bài toán lo cho dân

Tp. Đà Nẵng phát ra một thông cáo báo chí cho biết sẽ tiếp tục thực hiện thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch.

Ngày 24/8, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp. Đà Nẵng phát thông cáo báo chí về việc tiếp tục thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch bệnh.

Theo Đà Nẵng, 8 ngày vừa qua (16 - 24/8), địa phương đã xét nghiệm cho 978.000 người, phát hiện 1.300 ca bệnh, kịp thời cách ly y tế các vùng nguy cơ cao. Đến thời điểm hiện nay, Tp. Đà Nẵng, việc xét nghiệm diện rộng lần 2, lần 3 vẫn ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao từ 150 - 200 ca mắc mỗi ngày, trong đó, có hàng chục ca cộng đồng. Cùng với đó là nhiều điểm nóng được phát hiện ở quận Hải Châu, quận Cẩm Lệ...

Thông cáo này cũng thể hiện, để tiếp tục "bóc tách" F0 cộng đồng, Tp. Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó" sau 8h ngày 26/8.

Thông cáo của Tp. Đà Nẵng

Đà Nẵng cũng cho rằng, đã có phương án đảm bảo lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân toàn thành... Địa phương này mong người dân, doanh nghiệp ủng hộ, chia sẻ với thành phố trong giai đoạn tới đây.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, thông báo này của Đà Nẵng công bố ở ngày thứ 9 trong chuỗi 10 ngày thành phố sử dụng các biện pháp thắt chặt để chống dịch..

Cụ thể, trước đó, Tp. Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc người toàn thành phố "ai ở đâu thì ở đó" trong 7 ngày, từ 8h ngày 16/8 - 8h ngày 23/8. 

Trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Tp. Đà Nẵng đã phải ra thông báo tiếp tục thực hiện các biện pháp thắt chặt.

Việc thực hiện này là cần thiết, tuy nhiên mối lo của người dân địa phương chính là nhu cầu lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và Tp. Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ để người dân yên tâm chống dịch. Mỗi ngày trên trang Facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp" (đây là trang mạng do thành viên là lãnh đạo các sở, ngành, ban thuộc UBND Tp. Đà Nẵng quản lý - PV) có hàng trăm, hàng ngàn lượt đăng tải, bình luận phản ánh về các vấn đề hàng hóa thiết yếu.

Cùng với đó, hiện Tp. Đà Nẵng triển khai việc đặt mua thiết yếu, lương thực thực phẩm cho người dân qua tổ dân phố. Tuy nhiên, bộ phận này đang có dấu hiệu quá tải do các hộ dân là quá đông. Minh chứng rõ nhất không chỉ đến từ phản ánh của người dân lên chính quyền mà còn là sự việc người dân ở phường Hòa Khê, quận Thanh Khê nhận được thực phẩm chưa đảm bảo chất lượng. 

Về vấn đề này, các ban ngành chức năng của Đà Nẵng đã vào cuộc và có câu trả lời xác đáng trước dư luận.

Việc thực hiện chính sách chống dịch Đà Nẵng đã vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và rất cần sự đồng lòng, sẻ chia của người dân.