Sự kiện

Từ 8h ngày 16/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trong 7 ngày

Theo quyết định do ông Lê Trung Chinh, UBND Tp. Đà Nẵng ký, từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn.

Ngày 14/8, UBND Tp. Đà Nẵng chính thức có quyết định "phong tỏa" toàn thành phố. Theo quyết định do ông Lê Trung Chinh, UBND Tp. Đà Nẵng ký, từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn.

Cơ quan chức năng yêu cầu người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”, không được di chuyển đi lại ngoài đường; thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố này

Một số hoạt động được chính quyền địa phương cho phép. Tuy nhiên, những người thực hiện các hoạt động tại nơi làm việc, nơi sản xuất phải đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ” (làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ) và được xem là một điểm cách ly, phải tuân thủ tuyệt đối quy định “5K”.

Giống như công sở nhà nước, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở y tế, hiệu thuốc, cơ sở ga, điện..., người làm việc tại các cơ sở sản xuất trong các khu công nghiệp và khu công nghệ cao chỉ được bố trí tối đa 30% số người làm việc. 

Tp. Đà Nẵng chính thức "phong tỏa" thành phố từ 8h ngày 16/8.

Những người được phép tham gia các hoạt động khẩn cấp và quan trọng khác do Chủ tịch UBND thành phố hoặc Chủ tịch UBND các quận, huyện quyết định theo thẩm quyền.

Tối 14/8, nguồn tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp. Đà Nẵng cho hay, trong ngày, địa phương phát sinh thêm 91 ca dương tính với Covid-19.

Trong đó, 23 ca được cách ly tập trung, 58 ca cách ly tại nhà khi liên quan đến F0, 7 ca trong khu vực phong tỏa và 3 ca cộng đồng. Đáng chú ý, 91 ca dương tính mới của Tp. Đà Nẵng ngày 14/8 đa phần là tiểu thương buôn bán ở chợ. Cụ thể, có hơn 50 ca liên quan đến chợ Đầu Mối.

Ba ca trong cộng đồng của Tp. Đà Nẵng cũng liên quan đến chợ Đầu Mối. Gồm 2 ca đến phòng khám Ân Đức, Medlatec lấy mẫu là tiểu thương chợ Đầu Mối và 1 ca là F1 của F0 tiểu thương chợ Đầu Mối, đến khám thai tại bệnh viện Tâm Trí. 

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng có 700 ca mắc Covid-19.