Sự kiện

Đà Nẵng: Thêm 51 ca dương tính với SARS-CoV-2

Trong số 51 ca dương tính với SARS-CoV-2, nhiều người được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm tại các chợ, lấy mẫu theo hộ gia đình.

Chiều 29/7, theo ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.Đà Nẵng, trong ngày, địa phương này phát hiện 51 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 18 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 51 ca mắc mới, có 28 trường hợp là F1 đã được cách ly, 19 trong số 28 trường hợp này đã được xét nghiệm trước đó và âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

5 trường hợp là những người dân trong khu vực phong tỏa, được lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

18 trường hợp còn lại chưa được cách ly. Trong số này có 5 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân N.B.K, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, có triệu chứng đến khám tại một số bệnh viện, được lấy mẫu xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp còn lại trong số 18 bệnh nhân này được xác định mắc Covid-19 khi lấy mẫu xét nghiệm tại các chợ, lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình và những khu vực có nguy cơ cao. Trong đó, có 2 ca chưa rõ nguồn lây.

Tính đến thời điểm này, một số chuỗi lây nhiễm vẫn liên tục ghi nhận ca mắc mới. Trong đó, đáng chú ý là chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân N.B.K làm việc tại cảng cá Thọ Quang.

Trong ngày, cảng cá này ghi nhận 26 ca mắc Covid-19, nâng số ca lên 107 trường hợp.

Đà Nẵng phát hiện 18 ca dương tính chưa được cách ly.

Chuỗi lây nhiễm tại lò mổ Đà Sơn cũng ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19, nâng lên 45 trường hợp.

Liên quan đến bệnh nhân N.T.P.N, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính, đã cách ly tập trung, nâng số ca mắc lên 15.

Riêng chuỗi lây nhiễm tại công ty TNHH điện tử Việt Hoa, khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, trong ngày chỉ ghi nhận 1 ca mắc Covid-19. Đây là F1 được cách ly tập trung và âm tính 4 lần với SARS-CoV-2. Đến nay, chuỗi lây nhiễm này ghi nhận tổng cộng 163 ca mắc Covid-19.