Sự kiện

Đà Nẵng thêm 120 ca mắc Covid-19, trong đó có 9 ca cộng đồng

Chiều 17/8, theo ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp. Đà Nẵng, địa phương phát hiện 120 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 8 trường hợp chưa rõ nguồn lây.

Trong 120 ca dương tính có 47 ca được cách ly tập trung, 44 ca cách ly tại nhà, 20 ca trong khu vực phong toả và 9 ca chưa được cách ly.

Chín ca động đồng gồm: 1 ca xuất hiện triệu chứng đến khám tại bệnh viện Tâm Trí, buôn bán tại chợ đầu mối tiếp xúc với 1 F0 trước đó; 1 ca lấy mẫu hộ gia đình phường Thanh Bình, có đi chợ đầu mối; 1 ca lấy mẫu mở rộng ở phường An Hải Tây, lấy hàng ở chợ Đầu Mối; 1 ca có triệu chứng đến khám trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ; 1 ca lấy mẫu hộ gia đình phường Hòa Phát; ca dương tính còn lại là lực lượng phòng chống dịch ở phường Hòa Thuận Đông, Hòa Cường Nam, Hòa Minh, Hòa Xuân.

Có 20 ca trong khu vực phong tỏa được xét nghiệm và xác định mắc Covid-19: 5 ca ở Phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê; 6 ca ở Hòa An, quận Cẩm Lệ; 3 ca ở Mỹ An, Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn; 6 ca ở Nại Hiên Đông, An Hải Đông, quận Sơn Trà.

Trong ngày, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối tiếp tục ghi nhận thêm 84 trường hợp mắc Covid-19. Trong số đó, 42 trường hợp F1 đã cách ly, 12 trường hợp trong khu vực phong tỏa, 25 tiểu thương buôn bán tại chợ. Các trường hợp còn lại là F1, F2 liên quan, người dân từng đi mua sắm tại chợ.

Người dân được xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Tính đến nay, chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối đã ghi nhận 280 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 179 trường hợp là tiểu thương buôn bán tại chợ, 11 người đi chợ và 90 người là F1, F2 liên quan tại các khu vực phong tỏa.

Ngành y tế đã lấy hơn 6.300 mẫu xét nghiệm đối với tiểu thương, người đi chợ và những trường hợp liên quan để sàng lọc. Hiện, chuỗi này vẫn còn nguy cơ rất cao.

Quận Sơn Trà tiếp tục ghi nhận thêm 23 ca mắc Covid-19, trong đó có 15 F1 đã cách ly, 8 trường hợp trong khu vực phong tỏa. Ngành y tế khuyến cáo, quận Sơn Trà vẫn đang là địa phương có nguy cơ cao, các khu vực phong tỏa cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Đặc biệt, trong số 120 trường hợp mắc Covid-19 trong ngày, có 8 trường hợp chưa rõ nguồn lây, gồm 1 ca được lấy mẫu hộ gia đình tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ; 1 ca có triệu chứng đến khám tại trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và 6 ca tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.